Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201407/tich-cuc-chu-dong-sang-tao-trong-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-512554/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201407/tich-cuc-chu-dong-sang-tao-trong-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-512554/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh phòng chống tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/07/2014, 14:17 [GMT+7]

Tích cực, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh phòng chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm 2014 đến nay, được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, Ban Công an xã Nghi Kim, TP Vinh đã kịp thời tham mưu chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANCT, TTATXH với nhiều biện pháp tích cực chủ động và sáng tạo. Bên cạnh đó, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, qua đó, tình hình ANTT trên địa bàn xã trong thời gian qua đã có sự chuyển biến tích cực.

Công an xã Nghi Kim tổ chức “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

Đồng chí Trần Đức Dũng,  Trưởng Công an xã Nghi Kim cho biết: Nghi Kim có địa bàn rộng, dân số đông với diện tích 7,4 km2 và trên 10.000 nhân khẩu, nên gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý. Những năm trở lại đây, các đối tượng nghiện hút tuy có giảm nhưng vẫn còn đang tiềm ẩn. Do tình hình đô thị hóa diễn ra nhanh nên một số thanh, thiếu niên ăn chơi, đua đòi, chính điều này đã làm phát sinh nhiều tệ nạn xã hội như cờ bạc, trộm cắp, ma túy, cố ý gây thương tích...

Hơn nữa, địa bàn có nhiều tuyến giao thông nên các đối tượng thường xuyên hoạt động lưu động… Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng ở 16 cơ sở xóm các mô hình điển hình như xóm sạch ma túy, văn minh đô thị, phát động tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng cụm tuyến an toàn làm chủ, qua đó ý thức của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy được nâng cao.

Mặc dù là lực lượng bán chuyên trách, trình độ chuyên môn nghiệp vụ còn hạn chế, song thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban Công an xã đã chủ động bám cơ sở, bám sát địa bàn, từ đó làm tốt công tác tham mưu kịp thời cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đề ra các chủ trương, kế hoạch sát đúng nhằm đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Kết quả, 7 tháng đầu năm 2014, Ban Công an xã đã phối hợp với Công an phụ trách xã và các đội nghiệp vụ Công an cấp trên trực tiếp điều tra làm rõ 11 vụ việc liên quan đến các hành vi trộm cắp, cướp giật, đánh đề, cờ bạc, ma túy…; tổ chức tuần tra xử lý TTATGT, nộp kho bạc Nhà nước 8 triệu đồng, xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc, cố ý gây thương tích, gây rối TTCC 9 triệu đồng. Các vụ việc được giải quyết một cách kịp thời, thấu tình đạt lý, đúng pháp luật, nhờ đó đã tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân.

Đồng thời, Ban Công an xã còn phối hợp với Đội Quy tắc đô thị thực hiện có hiệu quả giai đoạn 2 Chỉ thị 05 của Thành ủy Vinh về giải tỏa hành lang an toàn giao thông, tham gia bảo vệ thi công nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn xã. Bên cạnh đó, tập thể đơn vị tích cực đẩy mạnh thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, luôn trau dồi đạo đức cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, xây dựng lối sống lành mạnh, trong sáng, tận tụy với nhân dân.

Vừa qua, Công an xã Nghi Kim đã tổ chức “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, qua đó đã được quần chúng nhân dân đánh giá ghi nhận những nỗ lực mà đơn vị đã đạt được cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế của Công an xã trong thời gian qua.

Đồng thời, đóng góp một số ý kiến xây dựng để Công an xã từng bước rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Công an xã Nghi Kim sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm, xử lý kiên quyết theo pháp luật nạn số đề, trộm cắp... Đồng thời, vận động cán bộ, nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác và chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

.

Hằng Nga