Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201410/cong-an-phuong-quang-trung-dam-bao-tot-antt-dia-ban-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-nhan-dan-550136/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201410/cong-an-phuong-quang-trung-dam-bao-tot-antt-dia-ban-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-nhan-dan-550136/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tốt ANTT địa bàn, xây dựng hình ảnh đẹp trong nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/10/2014, 09:28 [GMT+7]
Công an phường Quang Trung

Đảm bảo tốt ANTT địa bàn, xây dựng hình ảnh đẹp trong nhân dân

(Congannghean.vn)-Quang Trung là một trong những phường trọng điểm của TP Vinh với 15 khối dân cư, 9.154 nhân khẩu sinh sống. Ngoài ra, phường còn có 6 trường học; 50 cơ quan, doanh nghiệp; 10 khách sạn, nhà nghỉ; 2 siêu thị cùng nhiều điểm kinh doanh karaoke, masage đứng chân trên địa bàn. Với những đặc thù trên, tình hình ANTT trên địa bàn phường vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác giữ gìn ANTT và phòng chống các tệ nạn xã hội.
 
Nhờ nắm rõ đặc điểm địa bàn, trong những năm qua, Công an phường Quang trung đã tham mưu cho chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện các chuyên đề liên quan đến ANTT như: Phòng chống ma túy, phòng chống cháy nổ, duy trì lực lượng bảo vệ dân phố hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh đó, dù còn gặp nhiều khó khăn như: Lực lượng mỏng, nhiều CBCS tham gia các lớp học nâng cao nghiệp vụ nhưng trong thời gian qua, Công an phường đã có nhiều sáng kiến trong công tác, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Công an phường đã làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tuyên truyền, vận động quần chúng, các tổ chức đoàn thể cùng tham gia góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Với phương châm, mỗi cán bộ Công an phụ trách khu vực khối phố là một tuyên truyền viên khi xuống địa bàn.
Công an phường Quang Trung giúp nhân dân tháo dỡ nhà cửa nhằm giải tỏa hành lang ATGT
Công an phường Quang Trung giúp nhân dân tháo dỡ nhà cửa nhằm giải tỏa hành lang ATGT
Ngoài trọng trách chủ động nắm chắc tình hình và mọi diễn biến liên quan đến ANTT nơi địa bàn mình phụ trách, kịp thời xử lý hoặc báo cáo lãnh đạo cấp cao hơn xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra, không để phát sinh vấn đề phức tạp và “điểm nóng” thì họ còn có nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan đến ANTT. Đặc biệt, tuyên truyền về những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn, để quần chúng nhân dân tự cảnh giác và phòng ngừa cho bản thân như: Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng trộm xe máy, trộm tài sản nhà dân, tội phạm móc túi tại các địa điểm công cộng, tệ nạn mại dâm, ma túy cũng như cướp, cướp giật đường phố…
 
Xác định quần chúng nhân dân là tai mắt, lực lượng bảo vệ dân phố là cánh tay nối dài của Công an, thời gian qua, Công an phường đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm xảy ra trên địa bàn. Vì vậy, trong 3 tháng gần đây, tình hình hoạt động của các loại tội phạm giảm đáng kể. Những vụ việc xảy ra đều được Công an phường nhanh chóng điều tra, làm rõ. Chỉ tính riêng trong quý III năm 2014, Công an phường đã điều tra, làm rõ 8 vụ phạm pháp hình sự, bắt 18 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá 77 triệu đồng. Điển hình, vào hồi 3 giờ ngày 15/7, Công an phường đã bắt đối tượng Phan Anh Tuấn (SN 1971) trú tại khối 1, phường Đội Cung khi hắn đang có mặt tại địa bàn phường Quang Trung.
 
Tang vật thu giữ gồm 1 khẩu súng K59, 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay cùng chiếc xe ôtô BKS 37A-164.42. Đối tượng sau đó được chuyển giao cho Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh. Ngoài ra, Công an phường còn phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Ánh (SN 1987) trú tại khối 1, phường Đội Cung có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Qua điều tra, phát hiện Ánh thường xuyên bán ma túy cho các đối tượng quanh khu vực chợ Quang Trung. Tang vật thu giữ gồm 0,205 gam hêrôin.
 
Nhằm nâng cao chất lượng công tác của mỗi CBCS, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hàng năm, dưới sự chỉ đạo của Công an TP Vinh, Công an phường đều tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua đó, CBCS Công an phường đã tiếp thu nhiều ý kiến bổ ích từ quần chúng nhân dân để ngày càng hoàn thiện bản thân, nhất là trong tác phong, lễ tiết khi làm việc cũng như tiếp xúc với nhân dân.
 
Một trong những hình ảnh đẹp của Công an phường chính là trong suốt gần 1 tháng qua, tranh thủ ngày thứ bảy, chủ nhật và ngoài giờ hành chính, họ đã hy sinh thời gian dành cho gia đình để giúp gần chục hộ dân thuộc Khu tập thể Công ty Bánh kẹo cũ di chuyển đồ đạc đến nơi ở mới, góp phần giải tỏa và thông suốt tuyến đường chạy qua trụ sở Công an phường. 
 
Với kết quả đạt được trong nhiệm vụ chuyên môn cộng với những việc làm giản dị giúp dân hàng ngày, Công an phường Quang Trung đang ngày càng góp thêm nhiều hình ảnh đẹp về lực lượng CAND Việt Nam. 
.

Hải Việt