Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201510/ban-bao-ve-dan-pho-phuong-le-loi-tpvinh-don-vi-la-co-dau-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-638924/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201510/ban-bao-ve-dan-pho-phuong-le-loi-tpvinh-don-vi-la-co-dau-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-638924/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đơn vị lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/10/2015, 08:47 [GMT+7]
Ban bảo vệ dân phố phường Lê Lợi, TP Vinh

Đơn vị lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Với những cách làm hay, hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, trong 5 năm liền, Ban Bảo vệ dân phố phường Lê Lợi liên tục giữ vững danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, nhiều đồng chí trong Ban đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở...

Phường Lê Lợi nằm ở vị trí trung tâm TP Vinh, có 16 khối dân cư với 13.000 nhân khẩu, có nhiều cơ quan, đơn vị đóng chân, đặc biệt là có bến xe khách, chợ ga Vinh… Đây là những yếu tố góp phần vào sự phát triển của phường nhưng cũng là điều kiện thuận lợi để các loại tội phạm, tệ nạn xã hội lợi dụng hoạt động. Do vậy, từ lâu phường Lê Lợi được xác định là địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT.

Ban Bảo vệ dân phố phường Lê Lợi thường xuyên phối hợp với                        Công an phường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT
Ban Bảo vệ dân phố phường Lê Lợi thường xuyên phối hợp với Công an phường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT

Trước tình hình trên, việc tăng cường công tác nắm tình hình và tuyên truyền, vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn đóng vai trò rất quan trọng. Được sự tham mưu của lực lượng Công an và sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Bảo vệ dân phố phường Lê Lợi đã được thành lập. Đến nay, Ban có 34 đồng chí, trong đó có 1 tổ gồm 10 đồng chí thường trực, sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hoàng Văn Vinh, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường cho biết: Các thành viên Ban Bảo vệ dân phố được chúng tôi xem xét, chọn lựa rất kỹ. Đó là các đồng chí Công an hưu trí, bộ đội xuất ngũ, bộ đội phục viên, khối phó của các khối… Họ đều có kỹ năng nghiệp vụ nắm bắt thông tin, triển khai có hiệu quả các kế hoạch tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm. Ban thường xuyên phối hợp với các đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các gia đình có người nghiện, người lầm lỗi chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh đó, Ban cũng đứng ra bảo lãnh để người nghiện, người lầm lỗi tìm được công việc tại địa phương, từng bước xây dựng cuộc sống mới. Ban Bảo vệ dân phố phường cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Công an phường triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể. Hàng đêm, Ban đều phân công lịch, phối hợp với Công an phường tuần tra, kiểm soát, xử lý các tụ điểm có nguy cơ gây mất ổn định ANTT. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, đã xóa được 6 tụ điểm ma túy, nhiều tụ điểm đánh bạc trên địa bàn phường. Ngoài ra, Ban còn hỗ trợ đắc lực cho Công an các đơn vị đấu tranh, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Thượng úy Hoàng Văn Huấn, Phó Trưởng Công an phường Lê Lợi cho biết: Có thể nói, trong những năm qua, Ban Bảo vệ dân phố phường Lê Lợi là lực lượng hỗ trợ đắc lực cho Công an trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Các thành viên trong Ban nắm rõ mọi diễn biến, đồng thời có điều kiện nắm bắt một cách sâu sát tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, kịp thời phản ánh các thông tin lên Công an phường để đề ra những giải pháp hữu hiệu, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Để lực lượng Bảo vệ dân phố phường phát huy hiệu quả vai trò, nhiệm vụ, cần có sự nỗ lực của nhiều tổ chức đoàn thể, trong đó quan trọng nhất là sự đoàn kết, thống nhất của các thành viên trong Ban. Đặc biệt, không thể không kể đến vai trò của ông Hoàng Văn Vinh, Trưởng ban Bảo vệ dân phố. Với sự tâm huyết, nhiệt tình với công việc và nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả, ông Vinh đã được các cấp, ngành ghi nhận, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen (năm 2012), nhiều lần được UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND TP Vinh, Công an TP Vinh… khen tặng các danh hiệu khác. Đặc biệt, ông đã 2 lần được đi dự điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và vừa qua, ông tiếp tục được bầu chọn là công dân tiêu biểu của TP Vinh năm 2015.

.

Đức Thắng

.