Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201512/cong-an-phuong-hung-phuc-tp-vinh-tinh-nghe-an-dam-bao-antt-tren-dia-ban-654215/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201512/cong-an-phuong-hung-phuc-tp-vinh-tinh-nghe-an-dam-bao-antt-tren-dia-ban-654215/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/12/2015, 08:46 [GMT+7]
Công an phường Hưng Phúc, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Những năm qua, Công an phường Hưng Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn, xứng đáng với niềm tin yêu của quần chúng nhân dân.

Xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm giữ vững ANTT nên ngay từ đầu năm, cấp ủy, chỉ huy Công an phường Hưng Phúc đã chủ động đổi mới công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, đồng thời tham mưu kịp thời, có hiệu quả cho Đảng ủy, UBND phường và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua đó đạt được nhiều kết quả nổi bật. Năm 2015, đơn vị đã điều tra, xử lý 20 vụ, bắt 24 đối tượng phạm pháp hình sự.

Trung tá Phạm Ngọc Hải, Trưởng Công an phường Hưng Phúc cho biết: “Để công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt kết quả tốt, trước hết phải dựa vào thế trận lòng dân. Vì vậy, đơn vị đặc biệt chú trọng xây dựng, triển khai sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, qua đó đạt được những kết quả nổi bật.

Công an phường Hưng Phúc hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính
Công an phường Hưng Phúc hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính

Theo đó, đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức pháp luật và huy động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm”. Nhờ đó, ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng ngừa tội phạm và TNXH được nâng lên rõ rệt. Nhiều mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được nhân rộng.

Điển hình là mô hình tự quản, tự phòng về ANTT, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại khu dân cư… Thông qua việc phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân đã cung cấp cho Công an phường 45 nguồn tin, trong đó có 25 tin có giá trị, giúp đơn vị điều tra, xử lý 13 vụ việc, bắt 23 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá hơn 40 triệu đồng trả lại cho các bị hại.

Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, thời gian qua, đơn vị đã tham mưu UBND phường đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống ma tuý trong các tổ chức đoàn thể, khối dân cư và trường học. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tấn công, truy quét tội phạm ma túy, làm tốt công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, quản lý tốt các đối tượng sau cai nghiện. Kết quả, đơn vị đã bắt 10 vụ, 10 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, bắt giữ 24 vụ, 58 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu giữ 11 cáp đề và gần 4 triệu đồng, xử lý hành chính nộp kho bạc Nhà nước hơn 50 triệu đồng.

Một trong những thành tích nổi bật mà Công an phường Hưng Phúc đạt được trong năm 2015 là đã phối hợp với các lực lượng khác làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát. Qua tuần tra, đã phát hiện, ngăn chặn 11 vụ việc liên quan đến các hành vi gây rối trật tự công cộng; bắt giữ, xử lý 5 vụ, 6 đối tượng trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích.. Đơn vị cũng đã phối hợp với trật tự đô thị thường xuyên kiểm tra, giải tỏa hành lang ATGT, qua đó, đã xử lý 562 trường hợp vi phạm, xử phạt với số tiền trên 81 triệu đồng.

Năm 2015, tình hình ANTT trên địa bàn phường tiếp tục được giữ vững, không có vụ việc nổi cộm, trọng án xảy ra. Tội phạm ma túy và TNXH có chiều hướng giảm, không để phát sinh người nghiện mới; không có điểm bán lẻ ma túy và tụ điểm phức tạp về tội phạm hình sự. Đặc biệt, các vụ trộm tài sản trong nhà dân, trộm xe máy giảm, nhiều mặt công tác vượt chỉ tiêu đề ra so với năm 2014. Với những thành tích đã đạt được, Công an phường Hưng Phúc vinh dự đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

.

Hằng Nga

.