Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201602/phuong-hung-binh-tp-vinh-diem-sang-ve-antt-va-phat-trien-kt-xh-661787/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201602/phuong-hung-binh-tp-vinh-diem-sang-ve-antt-va-phat-trien-kt-xh-661787/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm sáng về ANTT và phát triển KT - XH - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 14/02/2016, 09:05 [GMT+7]
Phường Hưng Bình, TP Vinh

Điểm sáng về ANTT và phát triển KT - XH

(Congannghean.vn)-Từ năm 2010 đến nay, phường Hưng Bình được đánh giá là địa phương có sự phát triển KT-XH khá ổn định; tình hình ANTT trên địa bàn luôn được đảm bảo, đặc biệt là không có trọng án xảy ra. Tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Để đạt được những kết quả trên, là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát đúng của Đảng ủy, UBND phường Hưng Bình.

Hưng Bình là phường có số  dân khá lớn. Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ tốt quá trình phát triển KT-XH, Công an phường Hưng Bình đã chủ động tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; trong đó lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. “Cấp ủy, chỉ huy Công an phường đã xác định phải biết dựa vào dân, bám địa bàn, quản lý chặt đối tượng hình sự, qua đó kịp thời rà soát, phát hiện, phân loại các đường dây, ổ nhóm hình sự. Đồng thời, tập trung triệt xóa các điểm phức tạp và “điểm nóng” về ANTT”, Trung tá Thái Mạnh Hùng, Trưởng Công an phường Hưng Bình cho biết.

Lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương thành tích của cán bộ và nhân dân phường Hưng Bình trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
Lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương thành tích của cán bộ và nhân dân phường Hưng Bình trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Nhờ làm tốt công tác tự phòng, tự quản, trong thời gian qua, nhân dân trên địa bàn đã cung cấp cho Công an phường nhiều nguồn tin có giá trị, giúp đơn vị đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng hình sự manh động, nhất là tội phạm và tệ nạn ma túy.

Đặc biệt, từ cuối năm 2015 đến nay, dưới sự chỉ đạo của UBND phường, Công an phường đã tập trung triệt xóa, xử lý một số điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn. Đồng thời, có biện pháp răn đe, giáo dục, cảm hóa một số đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; tập trung đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Trong những ngày đầu thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an phường đã phát hiện, bắt 6 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; bắt giữ 1 đối tượng trốn truy nã, 1 vụ mua bán pháo trái phép.

Điển hình, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Hoàng Nghĩa Hiếu trú tại phường Trung Đô, TP Vinh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu 3 gói ma túy đá có trọng lượng 5,89 gam. Ngày 1/1/2016, đơn vị bắt đối tượng Nguyễn Văn Sơn trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh cũng về hành vi trên, thu 7 gói ma túy có trọng lượng 1,57 gam. Khám xét nhà ở của Sơn, thu giữ thêm 1 bánh cần sa có trọng lượng 654 gam.

Với những kết quả trên, Công an phường Hưng Bình được lãnh đạo Công an tỉnh, Công an TP Vinh và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, ngày 7/1/2016, tại UBND phường Hưng Bình, lãnh đạo Công an tỉnh đã trao Giấy khen cho Thiếu úy Trần Thế Trung (công tác tại Công an phường Hưng Bình), Thượng sỹ Nguyễn Hoàng Linh và 2 công dân là anh Nguyễn Như Giàu, ông Đặng Danh Hiệu về thành tích truy đuổi, bắt giữ đối tượng cướp tài sản tại đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh vào ngày 8/12/2015.

Bên cạnh tình hình ANTT được đảm bảo, phường Hưng Bình cũng được đánh giá là địa phương ít xảy ra tình trạng khiếu kiện vượt cấp. Sự đoàn kết trong nhân dân được củng cố, từ đó tập trung chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. Với những kết quả, thành tích trên, năm 2015, Công an phường Hưng Bình được lãnh đạo Công an TP Vinh tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; nhân dân và cán bộ UBND phường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

.

Hữu Trọng

.