Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201603/doi-csgt-cong-an-huyen-quy-chau-tinh-nghe-an-nhieu-giai-phap-dam-bao-trat-tu-atgt-668608/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201603/doi-csgt-cong-an-huyen-quy-chau-tinh-nghe-an-nhieu-giai-phap-dam-bao-trat-tu-atgt-668608/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/03/2016, 08:30 [GMT+7]
Đội CSGT Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An

Nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT

(Congannghean.vn)-Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân kết hợp với công tác TTKS địa bàn thường xuyên, thời gian qua, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Quỳ Châu có những chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân được nâng lên, TNGT giảm trên cả ba tiêu chí so với các năm trước.

Quỳ Châu là huyện miền núi phía Tây, tiếp giáp với các huyện Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Hợp và 2 huyện Như Xuân, Thường Xuân của tỉnh Thanh Hóa. Huyện có hơn 40 km QL48 chạy qua và hơn 200 km đường liên huyện, liên xã…; là nơi có sông Hiếu và sông Quàng chảy qua.

Đây là những điều kiện thuận lợi để địa phương giao lưu phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời cũng tiềm ẩn một số vấn đề phức tạp về ANTT, trong đó, đáng chú ý là ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân vẫn còn nhiều hạn chế.

CSGT Công an huyện Quỳ Châu hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm
CSGT Công an huyện Quỳ Châu hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Quỳ Châu nổi lên một số vấn đề liên quan đến trật tự ATGT như: Người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm đúng quy định, nồng độ cồn vượt mức cho phép, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe…

Trước thực trạng đó, để làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, Đội CSGT Công an huyện Quỳ Châu đã chủ động tham mưu cho UBND và Ban ATGT huyện các chỉ thị, kế hoạch, quyết định, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc thực hiện đồng loạt các giải pháp nhằm giảm thiểu TNGT trên địa bàn.

Cụ thể: Phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân ở các khu dân cư về Luật Giao thông đường bộ; thành lập tổ công tác để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 1.200 học sinh, giáo viên tại các trường học và hơn 500 đoàn viên, thanh niên, cán bộ cốt cán các xã Châu Bình, Châu Phong, Diên Lãm, Châu Hoàn; tổ chức phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về việc chấp hành các quy định về trật tự ATGT.

Song song với đó, công tác TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT cũng được đẩy mạnh và thu được nhiều kết quả quan trọng. Riêng trong năm 2015, Đội CSGT Công an huyện đã tổ chức được gần 600 ca TTKS giao thông với hơn 2.200 lượt CBCS tham gia.

Qua đó lập biên bản gần 2.300 trường hợp vi phạm; tạm giữ 1.184 phương tiện; xử phạt hơn 2.270 trường hợp; nộp kho bạc Nhà nước gần 1 tỉ 600 triệu đồng; tước giấy phép có thời hạn gần 190 trường hợp. Trong đó, đáng chú ý là lỗi vi phạm không đội mũ bảo hiểm 930 trường hợp, lỗi người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép 300 trường hợp.

Ngoài ra, qua TTKS giao thông, Đội CSGT Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 13 vụ, 12 đối tượng phạm pháp; thu giữ 12,5 gam hêrôin, 1 xe gắn máy, gần 165 triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị khác.

Đồng chí Thượng úy Nguyễn Mạnh Linh, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quỳ Châu cho biết: Quỳ Châu là địa bàn miền núi, hệ thống giao thông chưa đồng bộ, ý thức chấp hành pháp luật của người dân còn hạn chế nên công tác đảm bảo trật tự ATGT gặp không ít khó khăn.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong năm qua, dự báo thời gian tới, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn sẽ có những diễn biến phức tạp, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng người dân không đội mũ bảo hiểm đúng quy định và nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. Do vậy, để đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu TNGT, ngoài nỗ lực của cơ quan chức năng, mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ mọi lúc, mọi nơi.

.

Đức Thắng - Ngọc Thái

.