Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201605/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-trong-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-678537/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201605/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-trong-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-678537/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/05/2016, 21:04 [GMT+7]
Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Nhiều kết quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về kế hoạch đảm bảo ANTT, những tháng đầu năm 2016, Công an huyện Quỳnh Lưu đã chủ động triển khai các biện pháp công tác, kịp thời nắm bắt tình hình; từ đó tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ANTT, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của tội phạm; góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 Các cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu kiểm tra trước khi tiêu hủy hàng kém chất lượng thu giữ trong các vụ án
Các cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu kiểm tra trước khi tiêu hủy hàng kém chất lượng thu giữ trong các vụ án

Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công an huyện đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp mang tính đột phá nhằm giữ vững ANTT trên địa bàn; trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ, tăng cường làm thêm giờ để phục vụ nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, triển khai các kế hoạch tuần tra đảm bảo ANTT, nhất là vào giờ cao điểm...

Nhờ thực hiện quyết liệt các giải pháp công tác ngay từ thời gian đầu nên tình hình ANTT trên địa bàn trong những tháng đầu năm 2016 luôn được giữ vững.

CBCS Công an huyện đã chủ động nắm tình hình, triển khai các biện pháp công tác, tham mưu, xử lý có hiệu quả các vụ việc liên quan đến ANTT, không để xảy ra “điểm nóng”, bị động, bất ngờ.

Đơn vị đã điều tra, làm rõ 17/21 vụ phạm pháp hình sự; trong đó phá thành công 6 chuyên án, có nhiều chuyên án được lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện khen thưởng.

Ngoài ra, đã điều tra, làm rõ thêm 9 vụ, 10 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; thu giữ 8 xe máy, 1 xe đạp điện với tổng trị giá trên 100 triệu đồng để trả lại cho bị hại.

Cũng trong quý I/2016, Công an huyện đã đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm về pháo. Cụ thể, đã bắt 19 vụ, 28 đối tượng về hành vi vận chuyển, tàng trữ, mua bán pháo trái phép; thu giữ 36 kg thuốc nổ, hơn 500 kg pháo Trung Quốc các loại; phát hiện, bắt 12 vụ, 15 đối tượng sử dụng pháo trái phép.

Cùng với đó, đơn vị cũng đẩy mạnh đấu tranh với các vi phạm liên quan đến môi trường và khai thác tài nguyên trái phép; qua đó bắt 10 vụ vận chuyển hàng lậu, thu giữ nhiều lô hàng linh kiện điện tử, quần áo, đồ gia dụng... với tổng trị giá 600 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phá nhiều chuyên án, trong đó có những chuyên án lớn như VA515T, phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đấu tranh, làm rõ hành vi trộm két sắt trên địa bàn. Qua đó bắt 3 đối tượng: Vũ Văn Ngọc (SN 1987) trú tại xã Quỳnh Hồng, Lê Cử Mạnh (SN 1973) trú tại thị trấn Cầu Giát, cùng huyện Quỳnh Lưu và Lê Thanh Tuấn (SN 1968) trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu; thu 45 triệu đồng và 1 bộ dụng cụ phá két sắt.

Điểm nổi bật trong công tác QLHC về TTXH của đơn vị là duy trì có hiệu quả “Ngày thứ 7 vì dân”, đến các vùng sâu, vùng xa làm chứng minh nhân dân cho người dân, nhất là người già, người tàn tật không thể đi lại; về trường học làm CMND cho học sinh. Công an huyện cũng chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân.

Đơn vị đã tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động về phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi nhập lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, pháo; các quy định của pháp luật liên quan đến TTATGT...

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngay sau lễ phát động của Công an tỉnh, Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát động thi đua với nhiều tiêu chí cụ thể, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Các tổ, đội đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch, ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, qua đó bước đầu thu được nhiều kết quả; góp phần giữ vững ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân trên địa bàn.

.

Huyền Thương

.