Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201606/ban-cong-an-xa-vinh-thanh-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-dam-bao-antt-tren-dia-ban-683507/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201606/ban-cong-an-xa-vinh-thanh-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-dam-bao-antt-tren-dia-ban-683507/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/06/2016, 15:31 [GMT+7]
Ban Công an xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Xã Vĩnh Thành nằm ở phía Đông Nam huyện Yên Thành, cách trung tâm huyện 10 km, có Quốc lộ 7A và đường 533 đi qua. Toàn xã có 1.957 hộ, 8.137 nhân khẩu, trong đó có 6 hộ giáo dân. Vĩnh Thành là xã đông dân cư, địa bàn rộng, nhận thức, hiểu biết pháp luật của một bộ phận nhân dân còn hạn chế.

Được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo sát sao của UBND huyện và sự lãnh đạo trực tiếp của Công an huyện Yên Thành, Ban Công an xã Vĩnh Thành đã có nhiều giải pháp bảo vệ ANTT, vì vậy tình hình ANTT trên địa bàn hiện nay cơ bản ổn định, không xảy ra các vụ trọng án.

Lãnh đạo huyện Yên Thành và Công an xã Vĩnh Thành thăm hỏi, động viên đối tượng cai nghiện tại địa bàn
Lãnh đạo huyện Yên Thành và Công an xã Vĩnh Thành thăm hỏi, động viên đối tượng cai nghiện tại địa bàn

Để đạt được kết quả trên, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ một cách sâu rộng; đẩy mạnh công tác đấu tranh, tố giác tội phạm đi đôi với cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Qua đó góp phần phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, hoạt động của tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, liều lĩnh và có chiều hướng gia tăng, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích… Tội phạm ma túy có chiều hướng giảm nhưng vẫn còn một số đối tượng nghiện sinh sống trên địa bàn và người nghiện đi làm ăn xa trở về địa phương, khiến tệ nạn ma túy diễn biến khá phức tạp.

Thời gian qua, Ban Công an xã luôn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để người dân nắm vững và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong đó đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao ý thức cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phần tử xấu cũng như hoạt động của các loại tội phạm. Ban Công an xã cũng chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã.

Tăng cường phối hợp với các xóm, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã trong thực hiện công tác đảm bảo ANTT. Xây dựng Ban Công an xã trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, gắn bó mật thiết với nhân dân, có ý thức tổ chức kỷ luật cao. Thường xuyên tập huấn, nâng cao trình độ về mọi mặt, luôn trau dồi kiến thức nghiệp vụ cho bản thân.

Đồng chí Nguyễn Văn Quát, Trưởng Công an xã Vĩnh Thành cho biết: “Từ đầu năm đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn xã cơ bản ổn định, không có trọng án xảy ra. Ban Công an xã luôn duy trì việc tuần tra vào ban đêm và kịp thời có mặt tại hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ việc liên quan đến trật tự an toàn xã hội nên tình hình ANTT trên địa bàn luôn được đảm bảo”.

.

P.V

.