Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201606/doi-an-ninh-cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-giu-vung-antt-vung-dac-thu-682914/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201606/doi-an-ninh-cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-giu-vung-antt-vung-dac-thu-682914/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững ANTT vùng đặc thù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/06/2016, 15:20 [GMT+7]
Đội An ninh Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Giữ vững ANTT vùng đặc thù

(Congannghean.vn)-Nhiều năm qua, nhờ chủ động nắm chắc tình hình, triển khai linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ và có nhiều cách làm sáng tạo trong công tác quản lý địa bàn, Đội An ninh Công an huyện Diễn Châu đã góp phần giữ vững ANTT vùng đặc thù.

Đội An ninh Công an huyện Diễn Châu nghiên cứu tài liệu trước khi xuống địa bàn
Đội An ninh Công an huyện Diễn Châu nghiên cứu tài liệu trước khi xuống địa bàn

Những năm qua, đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Diễn Châu có nhiều khởi sắc. Nhân dân trên địa bàn phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền; đoàn kết, chăm lo lao động sản xuất, xây dựng đời sống ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh nông thôn, an ninh vùng đặc thù đã nảy sinh nhiều phức tạp, nhất là tình trạng tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến công tác giải tỏa, đền bù đất đai trong một bộ phận người dân. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng để kích động, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân.

Thượng úy Hồ Thị Hằng, Phó Đội trưởng Đội An ninh Công an huyện Diễn Châu cho biết: Hiện, trên địa bàn có một số đối tượng có những hoạt động gây bất ổn tình hình an ninh nông thôn, an ninh vùng đặc thù; nổi lên hoạt động xây dựng một số công trình trái phép khi chưa được sự cho phép của chính quyền.

Với vai trò, nhiệm vụ của mình, Đội An ninh đã phối hợp với các đơn vị cơ sở tổ chức nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết các vấn đề liên quan, đấu tranh hiệu quả với các hoạt động có chiều hướng xâm phạm an ninh quốc gia… Qua đó góp phần giữ vững thế trận an ninh, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Để làm tốt công tác đảm bảo an ninh vùng đặc thù, CBCS Đội An ninh thường xuyên tăng cường nắm tình hình, gần gũi, sâu sát với đồng bào có đạo; đồng thời phối hợp với Ban Dân vận, Mặt trận, Ban Tôn giáo tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, tín ngưỡng, nhất là công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực tôn giáo.

Cùng với đó, vào các dịp lễ, Tết, CBCS Đội thường xuyên gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc; từ đó đề ra các biện pháp thực hiện phù hợp, phát huy được vai trò, trách nhiệm của giáo dân trong công tác đảm bảo ANTT.

Xác định công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của bà con nhân dân, thời gian qua, CBCS Đội An ninh thường xuyên phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo để phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, chống phá Đảng, Nhà nước; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đổi mới hoạt động nhằm thu hút, tập hợp tín đồ tham gia các tổ chức, đoàn thể.

Song song với công tác tuyên truyền, CBCS đặc biệt chú trọng công tác xây dựng lực lượng cốt cán; rà soát, tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc, tranh thủ sự ủng hộ của những người có uy tín, chức sắc, chức việc trong vùng đồng bào có đạo để giải quyết kịp thời các vấn đề tôn giáo phát sinh, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Những năm qua, người có uy tín, cốt cán trong vùng đồng bào tôn giáo ở Diễn Châu đã chấp hành tốt các quy định của chính quyền địa phương về việc tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; vận động bà con theo đạo Thiên chúa giáo, nhóm Tin lành chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, “sống tốt đời, đẹp đạo”, gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc; phối hợp với lực lượng Công an các cấp tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ…

Với những cố gắng, nỗ lực của mình, tập thể CBCS Đội An ninh Công an huyện Diễn Châu đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng ANND.

.

Cao Loan

.