Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201607/canh-sat-bao-ve-muc-tieu-cong-an-tinh-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-tu-viec-lam-y-nghia-686213/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201607/canh-sat-bao-ve-muc-tieu-cong-an-tinh-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-tu-viec-lam-y-nghia-686213/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp từ việc làm ý nghĩa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/07/2016, 10:13 [GMT+7]
Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Công an tỉnh Nghệ An

Xây dựng hình ảnh đẹp từ việc làm ý nghĩa

(Congannghean.vn)-Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, trong thời gian qua, những người lính bảo vệ mục tiêu Công an tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn và làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Không như các lực lượng chiến đấu khác, công việc của những người lính bảo vệ mục tiêu có phần lặng lẽ, âm thầm hơn nhưng không kém phần căng thẳng. Bởi hàng ngày, các anh phải kiên trì “bám” vọng gác hàng giờ, tập trung quan sát nhằm phát hiện kịp thời những vấn đề, vụ việc nảy sinh liên quan đến ANTT, đảm bảo an toàn tuyệt đối mục tiêu trọng điểm của tỉnh.

2 đồng chí Phan Duy Chiến và Đặng Văn Tuấn nhặt được của rơi, trả người đánh mất
2 đồng chí Phan Duy Chiến và Đặng Văn Tuấn nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Đặc biệt, canh gác bảo vệ mục tiêu tại Công an tỉnh - nơi hàng ngày có nhiều đoàn khách, người dân đến làm việc thì trọng trách của người lính bảo vệ mục tiêu càng thêm phần vất vả, nặng nề.

Mặc dù đặc thù công việc có phần phức tạp, trong khi kinh nghiệm, tuổi đời lẫn tuổi nghề còn rất trẻ, chủ yếu là công dân phục vụ có thời hạn trong CAND nhưng các chiến sỹ của Đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động Công an Nghệ An luôn phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thường xuyên rèn luyện, trau dồi lễ tiết tác phong, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chỉ tính trong 7 tháng (cuối năm 2015 đến nay), những chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu trong quá trình làm nhiệm vụ đã nhiều lần phát hiện và nhặt được tài sản có giá trị lên tới hàng chục triệu đồng của người dân bị đánh rơi hay bỏ quên, sau đó nhanh chóng tìm cách trả lại tài sản cho chủ sở hữu.

Điển hình, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 25/4, Binh nhất Phan Duy Chiến và Hạ sỹ Đặng Văn Tuấn được phân công làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát canh gác bảo vệ mục tiêu tại Công an tỉnh.

Trong quá trình tuần tra xung quanh khu vực Công an tỉnh, 2 đồng chí phát hiện một chiếc túi xách giữa đường nên đã nhặt lên kiểm tra thì phát hiện bên trong có 4,5 triệu đồng, 2 điện thoại di động nhãn hiệu Nokia và Iphone 5S cùng một số giấy tờ tùy thân, tổng giá trị khoảng 15 triệu đồng. Không chút đắn đo, suy nghĩ, 2 đồng chí liền báo cáo sự việc lên Ban chỉ huy đội, tìm cách liên hệ để trao trả tài sản cho chủ nhân.

Dựa vào những thông tin cá nhân trong giấy tờ tùy thân, các anh nhanh chóng xác định chiếc túi xách trên là của chị Trần Thị Hiền (SN 1989) trú tại xã Nghi Liên, TP Vinh.

Ngay sau đó, chỉ huy Đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Công an tỉnh đã gọi điện cho chị Hiền đến trụ sở Công an tỉnh. Tại đây, đơn vị đã hoàn tất các thủ tục và tiến hành trao trả số tài sản cùng giấy tờ trên cho chị.

Trước đó, vào lúc 8 giờ 40 phút ngày 23/9/2014, tổ công tác Đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Công an tỉnh gồm 2 đồng chí Hạ sỹ Cao Tiến Đức và Binh nhất Hồ Sỹ Tuấn trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện chiếc ví bị bỏ quên trên bục ATM của Ngân hàng BIDV cạnh trụ sở Công an tỉnh, bên trong có số tiền 2,1 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Mỹ Trinh (SN 1997) trú tại khối 12, phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai.

Cũng trong quá trình tuần tra canh gác bảo vệ mục tiêu, khoảng 12 giờ ngày 15/12/2015, tổ tuần tra Đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Công an tỉnh gồm 2 đồng chí Thượng sỹ Đậu Ngọc Cầu và Binh nhất Đặng Văn Tuấn cũng nhặt được chiếc ví của chị Hoàng Thị Mỹ Linh (SN 1982) trú tại khối 10, phường Hà Huy Tập, TP Vinh bỏ quên trên bục ATM của Ngân hàng Vietinbank cạnh trụ sở Công an tỉnh, trong đó có hơn 3 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Trong 2 vụ việc trên, ngay sau khi phát hiện của rơi, Đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu đã tìm cách liên hệ với chủ nhân của số tài sản trên đến trụ sở Công an tỉnh và hoàn tất các thủ tục trao trả tài sản cùng giấy tờ cho họ.

“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” - hành động cao đẹp ấy của các chiến sỹ Đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ, xứng đáng là điển hình để nhân rộng trong toàn lực lượng.

.

Hằng Nga

.