Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201607/doi-an-ninh-cong-an-huyen-que-phong-tinh-nghe-an-gop-phan-giu-vung-an-ninh-tren-bien-gioi-688195/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201607/doi-an-ninh-cong-an-huyen-que-phong-tinh-nghe-an-gop-phan-giu-vung-an-ninh-tren-bien-gioi-688195/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp phần giữ vững an ninh trên biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/07/2016, 15:59 [GMT+7]
Đội An ninh Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Góp phần giữ vững an ninh trên biên giới

(Congannghean.vn)-Đảm nhận nhiệm vụ ở một địa bàn rộng, đời sống bà con còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí, nhận thức pháp luật còn hạn chế, trong khi việc đi lại của CBCS gặp rất nhiều khó khăn nhưng với phương châm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc”, các chiến sỹ an ninh Công an huyện Quế Phong đã nỗ lực cùng đồng đội góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn.

Buổi sinh hoạt nghiệp vụ của CBCS Đội An ninh Công an huyện Quế Phong
Buổi sinh hoạt nghiệp vụ của CBCS Đội An ninh Công an huyện Quế Phong

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANCT, nhiều năm qua, Công an huyện Quế Phong đã phối hợp với lực lượng Biên phòng tăng cường CBCS xuống cơ sở, ngày đêm bám dân, bám bản; vừa tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, vừa tranh thủ các già làng, trưởng bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân.

Từ đó, giúp đồng bào các dân tộc cảnh giác trước âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và phần tử xấu; từ bỏ những hủ tục lạc hậu; tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mỗi người dân.

Thiếu tá Lô Xuân Phong, Đội trưởng Đội ANND Công an huyện Quế Phong cho biết: Những năm qua, do điều kiện kinh tế do còn gặp nhiều khó khăn, nhận thức của đồng bào dân tộc hạn chế, các phần tử xấu lợi dụng hoạt động, làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Trước tình hình đó, với sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Công an tỉnh, các kế hoạch đấu tranh tội phạm của Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân không nghe theo các luận điệu của đối tượng xấu, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, ổn định tình hình trên địa bàn.

Là huyện có địa bàn rộng, phức tạp, địa hình hiểm trở nên việc bám địa bàn, bám cơ sở gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua mọi trở ngại, CBCS Đội An ninh Công an huyện đã thường xuyên xuống cơ sở, làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những vụ việc phức tạp về ANTT trên địa bàn, đặc biệt là những thôn, bản vùng sâu, vùng xa.

Mặt khác, CBCS trong Đội luôn chủ động thực hiện nhiều kế hoạch, chuyên đề công tác, thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với lực lượng An ninh nước bạn Lào trong công tác đảm bảo ANTT vùng biên; đồng thời tổ chức và phát động phong trào toàn dân bảo vệ cột mốc biên giới quốc gia, góp phần phòng ngừa và đấu tranh với các hoạt động di dịch cư tự do, truyền đạo trái phép, các loại tội phạm và tệ nạn ma tuý…

Đặc biệt, mới đây, thực hiện các kế hoạch đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 - 12/7/2016), các trinh sát Đội An ninh Công an huyện đã bắt giữ đối tượng Lỳ Bá Dinh (SN 1992) trú tại bản Nậm Tột, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, bị truy nã về tội trộm cắp tài sản theo quyết định truy nã của Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Nghệ An vào cuối năm 2015.

Một ngày mới lại bắt đầu, với nhiều niềm tin và hy vọng về sự khởi sắc của huyện vùng cao Quế Phong. Hòa trong niềm vui chung đó, những bước chân thầm lặng của các chiến sỹ cắm bản nơi vùng cao biên giới vẫn không ngừng nghỉ. Những khó khăn, vất vả và sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của các anh đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn vùng cao biên giới, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mỗi người dân nơi đây.

.

Xuân Thống

.