Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201607/huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-nhan-rong-mo-hinh-ccb-tuan-tra-nhan-dan-691252/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201607/huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-nhan-rong-mo-hinh-ccb-tuan-tra-nhan-dan-691252/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân rộng mô hình 'CCB tuần tra nhân dân' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/07/2016, 09:11 [GMT+7]
Huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Nhân rộng mô hình 'CCB tuần tra nhân dân'

(Congannghean.vn)-Theo số liệu thống kê của Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Thành, từ hiệu quả mô hình điểm, đến nay, toàn huyện Yên Thành đã thành lập được 106 tổ CCB tuần tra nhân dân ở 23 xã, thị trấn, với hơn 1.000 hội viên tham gia.

Hội CCB cùng với lực lượng Công an xã đang họp bàn, triển khai công tác tuần tra
Hội CCB cùng với lực lượng Công an xã đang họp bàn, triển khai công tác tuần tra

Theo đó, từ năm 2012, thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và Trung ương Hội CCB Việt Nam, phát huy vai trò của CCB trong công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Hội CCB huyện Yên Thành đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành Quyết định số 1447, chọn điểm và tổ chức thành lập tổ tuần tra CCB tự nguyện, bảo vệ an ninh thôn xóm. Hoạt động này đã được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương đánh giá cao.

Hàng đêm, tổ tuần tra CCB phối hợp với lực lượng Công an tổ chức tuần tra, canh gác nhằm giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT, góp phần bảo vệ an ninh thôn xóm. Tiêu biểu như Hội CCB xã Bảo Thành, đến nay đã thành lập được 9 tổ/14 xóm, với 108 hội viên tham gia.

Qua 4 năm hoạt động, các tổ đã tổ chức 334 buổi tuần tra, phối hợp giải quyết 11 vụ việc, giải tán 17 vụ thanh niên tụ tập, gây gổ đánh nhau tại ngã ba, ngã tư và các tụ điểm phức tạp... Đặc biệt, qua công tác tuần tra, nắm tình hình, CCB đã cung cấp và phối hợp với Ban Công an xã bắt 6 vụ trộm cắp tài sản.

Đến nay, huyện Yên Thành là đơn vị có tổ tuần tra CCB nhiều nhất và hoạt động có hiệu quả, được Hội CCB tỉnh Nghệ An đánh giá cao.

.

Đ. Thắng

.