Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201610/ban-cong-an-thi-tran-quy-hop-huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-giu-vung-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-705405/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201610/ban-cong-an-thi-tran-quy-hop-huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-giu-vung-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-705405/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/10/2016, 09:59 [GMT+7]
Ban Công an thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An

Giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Ban Công an thị trấn Quỳ Hợp đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng, củng cố các tổ chức quần chúng đảm bảo an ninh trật tự (ANTT); đồng thời, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giải quyết kịp thời các vụ việc về ANTT; quản lý, giáo dục, giúp đỡ người phạm tội tái hoà nhập cộng đồng. Qua đó, góp phần hạn chế phát sinh tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Ban Công an thị trấn Quỳ Hợp tuần tra đảm bảo ATTT trên địa bàn
Ban Công an thị trấn Quỳ Hợp tuần tra đảm bảo ATTT trên địa bàn

Thị trấn Quỳ Hợp nằm ở trung tâm của huyện, có các tuyến quốc lộ nối với các huyện miền Tây Nghệ An. Với 67 cơ quan, doanh nghiệp và 6 trường học đóng trên địa bàn, đây là điều kiện để địa phương phát triển kinh tế - xã hội, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT.

Đồng chí Lê Hồng Thắng, Trưởng Công an thị trấn Quỳ Hợp cho biết: “Tệ nạn ma túy là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại tội phạm khác như trộm, cướp, cướp giật, cố ý gây thương tích... Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ việc liên quan đến ma túy, chính quyền và Công an thị trấn đã theo dõi và quản lý chặt chẽ đối tượng. Hiện, trên địa bàn có 97 đối tượng liên quan đến ma túy. Đối với các đối tượng có tiền sử nghiện ma túy hoặc nghi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, chúng tôi đã cắt cử lực lượng theo dõi sát sao để kịp thời phát hiện, xử lý. Công an thị trấn cũng thường xuyên mời các đối tượng có tiền sử sử dụng ma túy lên thử test, nếu tái phạm nhiều lần sẽ phối hợp với gia đình đưa đi cai nghiện bắt buộc”.

Ban Công an thị trấn luôn xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Theo đó, thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng, củng cố các tổ tự quản về ANTT ngày càng vững mạnh, đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm ở cơ sở. Hiện, trên địa bàn có 135 tổ “Nhân dân tự quản” với 405 thành viên được chia thành 6 cụm. Khi có mâu thuẫn, vụ việc phát sinh, lực lượng Công an sẽ phối hợp với các thành viên tổ chức hoà giải, tuyên truyền, giải thích cho người dân. Vì thế, trong những năm qua trên địa bàn không để xảy ra các vụ việc phức tạp.

Ngoài ra, Ban Công an thị trấn còn đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua phát động phong trào đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Qua đó, người dân đã cung cấp 45 tin, trong đó 18 tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra, bắt giữ 9 đối tượng phạm pháp.

Bên cạnh đó, xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, cụm dân cư không có ma tuý. 20 khối xóm trên địa bàn đã xây dựng mô hình “Khối xóm an toàn về ANTT, không có tội phạm và tệ nạn xã hội”. Các mô hình này đều phát huy hiệu quả, góp phần kiềm chế tội phạm và tệ nạn xã hội.

Thị trấn Quỳ Hợp là địa phương có nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn, số lượng công nhân đăng ký tạm trú tương đối lớn. Để đảm bảo ANTT, Ban Công an thị trấn thường xuyên kiểm tra các khu nhà trọ, phối hợp chặt chẽ với đội bảo vệ các doanh nghiệp trong công tác đảm bảo ANTT. Do đó, trong những năm gần đây, trên địa bàn không xảy ra những vụ việc nổi cộm.

Trong 8 tháng đầu năm 2016, Ban Công an thị trấn đã phối hợp điều tra, xử lý 28 vụ, chuyển Công an huyện điều tra 18 vụ. Trong đó, chủ yếu là trộm cắp tài sản và đánh bạc, không có vụ việc nghiêm trọng. Bên cạnh đó, đã vận động 4 đối tượng đi cai nghiện tập trung.

Thời gian tới, Ban Công an thị trấn sẽ tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm; chủ động, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, từng bước xây dựng lực lượng Công an ngày càng vững mạnh, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

.

Cao Loan

.