Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201610/cong-an-thi-tran-anh-son-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-giu-vung-antt-tren-dia-ban-705804/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201610/cong-an-thi-tran-anh-son-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-giu-vung-antt-tren-dia-ban-705804/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/10/2016, 10:14 [GMT+7]
Công an thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

Giữ vững ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an thị trấn Anh Sơn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH). Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ban Công an thị trấn Anh Sơn họp bàn triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
Ban Công an thị trấn Anh Sơn họp bàn triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn

Là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Anh Sơn nên thị trấn Anh Sơn tập trung nhiều thành phần dân cư đến cư trú làm ăn, sinh sống. Vì thế, thời gian qua, tình hình tội phạm, TNXH trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhất là các hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản và các mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân.

Tuy nhiên, với quyết tâm giữ vững ANTT, từng bước thực hiện hiệu quả Đề án “3 yên, 3 giảm”, “Xây dựng xã, phường, thị trấn an toàn về ANTT”, Ban Công an thị trấn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành và các đội nghiệp vụ Công an huyện triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, tấn công các loại tội phạm và TNXH trên địa bàn.

Ngoài ra, phối hợp, trao đổi nắm bắt thông tin liên quan với xã Phúc Sơn - nơi có Đồn Biên phòng Phúc Sơn đóng quân. Qua đó, tiến hành kiểm tra hành chính, tuần tra khép kín địa bàn để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn những vụ việc xảy ra.

Để thực hiện mục tiêu này, Ủy ban MTTQ thị trấn đã chủ trì, phối hợp với ban, ngành, đoàn thể xây dựng và thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục người phạm tội; cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 79 nguồn tin liên quan đến tội phạm, trong đó có 26 nguồn tin có giá trị; tổ chức cho các đơn vị, trường học và 10/10 khối, xóm ký cam kết phòng, chống ma túy.

Ngoài ra, Ban Công an thị trấn đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên thực hiện quy chế phối hợp, ký cam kết hội viên và con em hội viên không vi phạm pháp luật.

Cùng với đó, Ban Công an thị trấn còn chú trọng nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT như quản lý nhân hộ khẩu, nhà trọ, nhà hàng, các lĩnh vực kinh doanh có điều kiện về ANTT; thu hồi vũ khí, vật liệu nổ…

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Trần Văn Bé, Trưởng Công an thị trấn Anh Sơn cho biết: "Nhờ chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nên thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn Anh Sơn được giữ vững. Ban Công an thị trấn đã tiến hành điều tra, làm rõ 29 vụ, 26 đối tượng liên quan.

Bên cạnh đó, đã triển khai mô hình “Không có tội phạm và tệ nạn xã hội” tại 5/10 khối; ra quân giải tỏa hành lang ATGT; thu 9 khẩu súng tự chế, 29 dao, kiếm các loại, 12 kích điện, 14 ống tuýp… Qua đó, góp phần phục vụ có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

.

Xuân Thống

.