Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201610/phuong-ha-huy-tap-tp-vinh-la-co-dau-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-705983/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201610/phuong-ha-huy-tap-tp-vinh-la-co-dau-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-705983/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/10/2016, 09:51 [GMT+7]
Phường Hà Huy Tập, TP Vinh

Lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Với những giải pháp đồng bộ, trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường Hà Huy Tập, TP Vinh đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Công an phường Hà Huy Tập họp bàn kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an phường Hà Huy Tập họp bàn kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn

Cấp ủy, chính quyền đã chăm lo kiện toàn các lực lượng nòng cốt, các thành viên Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, từ đó các ban, ngành, đoàn thể từ phường đến cán bộ cốt cán ở các khối dân cư đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo; chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và cấp trên về nhiệm vụ đảm bảo ANTT, nhất là tập trung chỉ đạo khơi dậy và duy trì hoạt động có hiệu quả 8 mô hình điển hình tiên tiến và xây dựng 3 mô hình mới về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong năm 2016; phối hợp với cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn xây dựng hàng chục mô hình đảm bảo ANTT; nhiều mô hình trong các tổ chức đoàn thể như MTTQ, Hội CCB, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội người cao tuổi và khối xóm dân cư có nhiều cách làm hay, có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, được nhân dân và cấp trên ghi nhận, nhân rộng ra các địa phương khác như: Mô hình “Tuần tra nhân dân phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản trong nhà trọ, nhà dân” ở khối Yên Sơn, mô hình “Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư” ở khối 1 và khối 17; mô hình “Hội viên người cao tuổi tự nguyện nhận trông coi nhà cho những gia đình thường xuyên đi làm vắng” ở khối Tân Hòa, khối 17…

Bên cạnh đó, phường Hà Huy Tập đã xây dựng được một mạng lưới dày đặc gồm 22 ban tự quản, 215 tổ tự quản trải đều khắp 22 khối thực hiện tốt việc tăng cường đảm bảo ANTT tại địa bàn dân cư, xây dựng và nhân rộng mô hình dòng họ tự quản về ANTT; làm tốt công tác phát động toàn dân tham gia tố giác tội phạm. Vì vậy, trong năm 2016, số vụ phạm pháp hình sự giảm 5% so với năm 2015.

Trong năm, nhân dân đã cung cấp 75 nguồn tin liên quan đến tội phạm, trong đó có 45 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan Công an điều tra, làm rõ 21 vụ phạm pháp hình sự, bắt 25 đối tượng. Cán bộ và nhân dân đã trực tiếp phát hiện 5 vụ, 7 đối tượng chuyển giao cho Công an TP Vinh xử lý, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại với tổng trị giá trên 325 triệu đồng.

Cũng trong thời gian qua, trên địa bàn phường nổi lên tình trạng sử dụng ma túy đá, trước tình hình đó, Công an phường đã tập trung đấu tranh quyết liệt, không để hình thành các điểm hoạt động phức tạp về ma túy, không để phát sinh thêm người nghiện mới.

Trong năm, đơn vị đã phát hiện, bắt 23 vụ, 25 đối tượng có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ 1,085 kg ma túy đá, 0,225 gam cần sa, 1,135 gam hêrôin, 7 điện thoại di động, 2 xe máy và 1 triệu đồng. Trong đó, xử lý hình sự 14 vụ, 14 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; xóa 10 điểm bán lẻ ma túy. Lập 12 hồ sơ đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, lập hồ sơ đưa 13 đối tượng đi cai nghiện tại cộng đồng. 

Bên cạnh đó, đơn vị còn bắt 3 đối tượng truy nã; bắt 34 vụ, 75 đối tượng đánh bạc, thu giữ 28 cáp đề, 10 bộ bài túlơkhơ và trên 7 triệu đồng…

Trong năm qua, nhờ thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nên phường Hà Huy Tập đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Toàn phường có 22/22 khối được công nhận là khối văn hóa, số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 85%. Trong năm không có trọng án xảy ra, không có “điểm nóng” về  ANTT. Ngoài ra, các vụ việc đều được giải quyết theo thẩm quyền, không có đơn thư, tài liệu, tờ rơi tuyên truyền với nội dung xấu, khiếu kiện kéo dài.

Với những kết quả đó, nhiều năm Đảng bộ phường Hà Huy Tập được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, Công an phường 6 năm liên tục đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Năm 2016, phường được Công an tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

.

Hằng Nga

.