Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201610/thi-tran-con-cuong-huyen-con-cuong-tinh-nghe-an-hieu-qua-tu-dan-van-kheo-trong-lam-duong-giao-thong-702586/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201610/thi-tran-con-cuong-huyen-con-cuong-tinh-nghe-an-hieu-qua-tu-dan-van-kheo-trong-lam-duong-giao-thong-702586/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ dân vận khéo trong làm đường giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/10/2016, 09:15 [GMT+7]
Thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An

Hiệu quả từ dân vận khéo trong làm đường giao thông

(Congannghean.vn)-Nhờ cách làm linh động, phù hợp với thực tế địa phương, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông đã huy động được nguồn lực, sức dân, tham gia xây dựng đường giao thông liên khối.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Con Cuông khóa VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 “Nghị quyết số 25 về lãnh đạo thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo”, với nhiệm vụ đề ra là tập trung chỉnh trang đô thị, phấn đấu xây dựng và phát triển thị trấn Con Cuông trở thành đô thị loại 4 của huyện Con Cuông vào năm 2020.

Để thực hiện mục tiêu này, Đảng bộ thị trấn đã tập trung lãnh đạo nhân dân tích cực hiến đất, hiến cây, góp công, góp tiền mua vật liệu (sỏi, đá, cát và sắt thép…) và thuê nhân công để mở rộng đường giao thông liên khối trong thị trấn.

Tổ 1, khối 1 thi công đường giao thông
Tổ 1, khối 1 thi công đường giao thông

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các hộ dân trong cả 9/9 khối đã tham gia tích cực.

Ông Đặng Đình Nga, Khối trưởng khối 5 cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, cấp ủy, ban cán sự khối đã họp dân quán triệt chủ trương và phương án làm đường giao thông rộng, đẹp, kiên cố hơn và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của nhân dân. Chỉ trong 1 tuần, bà con đã hiến trên 462 m2 đất và trên 800 m tường rào cùng hàng trăm cây ăn quả, cây cảnh có giá trị khác.

Bên cạnh đó, mỗi hộ dân còn đóng góp 2,6 triệu đồng để mua nguyên, vật liệu cát, sỏi, sắt thép để bê tông hóa toàn bộ hệ thống đường giao thông của  khối; với phương châm: Đường làm đến nhà nào, nhà đó đóng góp điện, nước, các bữa ăn nhẹ động viên tổ thợ. Đến thời điểm này, 8/8 tuyến đường của khối đã hoàn thành.

Điển hình là gia đình ông Nguyễn Tất Hồng. Năm nay đã 78 tuổi, cuộc sống chỉ nhờ vào nguồn lương hưu, nhưng khi nghe chủ trương về mở rộng, nâng cấp đường nội khối, ông bà đã vui vẻ tiên phong tháo dỡ 15 m tường rào, hiến 12 m2 đất để khối làm đường.

Rời khối  5, chúng tôi đến khối 1, thấy tất cả đường đã rộng, kiên cố, sạch đẹp. Ông Nguyễn Ngọc Quế, Khối trưởng cho biết: Khối 1 có 193 hộ với gần 800 nhân khẩu, chỉ trong hai tháng, cả 6/6 tổ đều tham gia làm đường giao thông, trong đó tổ 3, tổ 4, tổ 1 tiên phong làm trước, các gia đình tự nguyện tháo dỡ bờ rào, hiến đất, hiến cây làm đường. Bình quân mỗi hộ đóng góp 4 - 6 triệu đồng để kiên cố đường giao thông. Đến nay, hơn 1 km đường đã được kiên cố, có hệ thống mương thoát nước đảm bảo. Vì vậy, trong trận mưa lớn vừa qua, cả khối không bị ngập nước như trước đây.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lữ Thị Lệ Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Con Cuông cho biết: “Để đảm bảo tiến độ thực hiện việc xây dựng, nâng cấp hệ thống đường, mương nội khối, nội thị, Đảng ủy, UBND thị trấn đã phân công rõ trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, chủ động bám sát và phối hợp với các khối trong tổ chức thực hiện. Đảng ủy, UBND thị trấn họp bàn giao trách nhiệm cho cán bộ địa chính và kế hoạch hỗ trợ các khối trong hồ sơ thiết kế và thông qua hệ thống loa truyền thanh để vận động, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình làm đường giao thông nông thôn mới; đồng thời kịp thời biểu dương những cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhờ làm tốt quy chế dân chủ cơ sở gắn với công tác “dân vận khéo” nên đã tạo được không khí thi đua sôi nổi trên toàn thị trấn. Đến nay, toàn thị trấn đã hoàn thành 4.943 m đường giao thông nội thị”.

Nhờ biết “dân vận khéo” khi ý Đảng hợp lòng dân, thị trấn Con Cuông đã thực hiện thành công mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn khóa VIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Quyết tâm xây dựng thị trấn Con Cuông xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Con Cuông.

.

Phùng Văn Mùi

.