Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201611/doi-canh-sat-dttp-ve-hs-kt-mt-cong-an-tx-cua-lo-nhieu-chien-cong-xuat-sac-trong-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-710743/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201611/doi-canh-sat-dttp-ve-hs-kt-mt-cong-an-tx-cua-lo-nhieu-chien-cong-xuat-sac-trong-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-710743/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/11/2016, 09:49 [GMT+7]
Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT Công an TX Cửa Lò

Nhiều chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Mỗi lần có dịp về công tác tại TX Cửa Lò (Nghệ An), chúng tôi đều dành thời gian ghé thăm Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy (HS-KT-MT) Công an TX Cửa Lò. Nhìn dáng vẻ tất bật, mải mê với công việc của mọi người, những đôi mắt thâm quầng, gương mặt thiếu ngủ vì nhiều đêm thức trắng bởi những vụ án còn đang dang dở, chúng tôi chỉ mong sao vụ án được phá nhanh chóng để các anh có giây phút nghỉ ngơi bên người thân của mình.

 Các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT bắt giữ đối tượng mua bán ma túy
Các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT bắt giữ đối tượng mua bán ma túy

Sau những tập hồ sơ chất đầy trước mặt, Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT tâm sự: “Mỗi vụ án hình sự đòi hỏi một cách thức tổ chức, điều tra khám phá khác nhau. Việc điều tra phải tiến hành xác minh sâu, điều tra kỹ ngay từ ban đầu, dù một manh mối nhỏ nhất cũng không thể bỏ qua, kiên nhẫn xác minh đến cùng. Tình hình trật tự an toàn xã hội càng phức tạp, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân còn bị đe dọa thì chúng tôi vẫn còn nhiều băn khoăn, trăn trở”.

Có lẽ vì thế mà đã nhiều lúc các anh sẵn sàng gác lại những riêng tư đời thường và quên đi cả những ngày nghỉ hiếm hoi bên gia đình, để tập trung vào nhiệm vụ với quyết tâm điều tra, khám phá các vụ án phức tạp trong thời gian sớm nhất.

TX Cửa Lò là địa bàn du lịch, vì vậy, các đối tượng thường lui tới đây để thực hiện hành vi trộm, cướp, cướp giật tài sản…, đòi hỏi mỗi CBCS trong Đội càng phải phát huy bản lĩnh, có tinh thần mưu trí, dũng cảm, tận tụy với công việc thì mới đạt được kết quả cao.

Chỉ tính riêng năm 2016, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Đội đã điều tra, làm rõ 11 vụ việc liên quan đến các hành vi cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối TTCC, không để xảy ra trọng án; bắt, khởi tố 12 vụ về pháo, ma túy, đánh bạc và vật liệu nổ, vũ khí quân dụng; đồng thời, xử lý hành chính 15 vụ đánh bạc, ma túy, pháo, gian lận thương mại và môi trường; không để phát sinh địa bàn phức tạp về hình sự, điểm bán lẻ và các tụ điểm phức tạp về sử dụng ma túy, xóa 1 tụ điểm phức tạp về mua bán ma túy tại phường Nghi Thu.

Đặc biệt, trong thời gian qua, đơn vị đã xác lập, khám phá thành công 13 chuyên án, trong đó có 7 chuyên án hình sự, 4 chuyên án ma túy và 2 chuyên án đấu tranh với hành vi vi phạm về pháo. Những con số ấn tượng này phần nào đã nói lên tài phá án, tinh thần đấu tranh tội phạm quyết liệt của các anh, được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Điển hình là Chuyên án trinh sát 316M, bắt Hoàng Khắc Dũng (SN 1979) trú tại khối Đông Hải, phường Nghi Thu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Chuyên án 115C, bắt Cao Văn Điệp (SN 1999) trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh cùng đồng bọn về hành vi cướp tài sản, Chuyên án 215P, 116P bắt 2 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép pháo nổ.

Song song với công tác đấu tranh, Đội đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an thị xã triển khai rộng rãi đến tất cả các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, quần chúng nhân dân và du khách thực hiện các biện pháp phòng ngừa tội phạm, nhất là các loại tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản…; đồng thời, chủ động tham mưu, chỉ đạo, đôn đốc và hướng dẫn Công an các phường lập hồ sơ áp dụng các biện pháp xử lý hành chính theo Luật Xử lý vi phạm hành chính; tích cực phối hợp với Trung đoàn CSCĐ - Bộ Công an tuần tra trên các tuyến đường vào các giờ cao điểm…, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Phát huy vai trò là lực lượng chủ công, mũi nhọn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tập thể Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT Công an TX Cửa Lò sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu khám phá thành công nhiều vụ án, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT mà cấp trên đã giao phó.

.

Hằng Nga

.