Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201701/cong-an-xa-nghi-phu-tp-vinh-tinh-nghe-an-dam-bao-tot-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-717017/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201701/cong-an-xa-nghi-phu-tp-vinh-tinh-nghe-an-dam-bao-tot-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-717017/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/01/2017, 08:05 [GMT+7]
Công an xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Những năm qua, được sự quan tâm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, sự chỉ đạo sâu sát của cơ quan Công an cấp trên, Công an xã Nghi Phú, TP Vinh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Ban Công an xã Nghi Phú triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017
Ban Công an xã Nghi Phú triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017

Ngay từ đầu năm, Công an xã đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã tham mưu cho Đảng ủy xây dựng Nghị quyết chuyên đề số 11/NQ.ĐU về lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng - an ninh năm 2016, trong đó đi sâu chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trên cơ sở đó, tiếp tục vận động bà con giáo dân tham gia xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư, phong trào xây dựng làng văn hóa, xây dựng xóm sạch về ma túy, an toàn về ANTT.

Bên cạnh đó, Công an xã đã phối hợp với MTTQ triển khai công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; vận động nhân dân tham gia đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; phối hợp với Hội CCB tiếp tục thực hiện kế hoạch vận động hội viên quản lý, giáo dục con em, người thân không phạm tội và hoạt động tệ nạn xã hội, quán triệt đến tận từng chi hội cơ sở.

Ngoài ra, phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức thực hiện tốt chương trình ATGT với chủ đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”; tổ chức họp dân ở 10 đơn vị xóm phối hợp lồng ghép xây dựng đơn vị văn hóa, đơn vị sạch về ma túy, an toàn về ANTT, văn minh đô thị; triển khai đề án phòng chống ma túy từ gia đình để tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến ANTT, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tham gia đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng xóm, khu dân cư tiên tiến ở các xóm 6, 9, 11, 12, 14, 16, 20, 21, 22, 23.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, đảm bảo TTATGT, phòng chống cháy nổ cũng được Công an xã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, đã phát trên hệ thống truyền thanh của xã 36 lượt, trên phương tiện lưu thông 13 lượt, phát hơn 3.500 tờ rơi, thư ngỏ, ký cam kết thực hiện tốt các nội dung về ANTT đến hơn 4.000 hộ dân.

Nhân dân đã cung cấp 45 nguồn tin về tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó có 25 nguồn tin có giá trị, giúp Công an xã điều tra, làm rõ 20 vụ, bắt 32 đối tượng, thu hồi tài sản tổng trị giá trên 185 triệu đồng. Trong năm, Ban Công an xã đã vận động được 1 đối tượng truy nã ra đầu thú; giáo dục tiến bộ 18 đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; 16/24 xóm không có tội phạm và tệ nạn xã hội.

Hiện, trên địa bàn có 2 tôn giáo hoạt động là Phật giáo và Công giáo, có 1 giáo xứ và 3 giáo họ với gần 1.400 hộ, hơn 5.400 nhân khẩu phân bổ ở 9 đơn vị xóm. Hàng năm, thông qua các ngày lễ của giáo hội, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể đã đến chúc mừng các chức sắc, chức việc; đồng thời phối hợp tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo thực hiện “sống tốt đời đẹp đạo”, lương - giáo đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, tham gia tích cực vào các hoạt động phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Xác định được tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, hàng năm, Công an xã Nghi Phú đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện các chủ trương, kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về việc xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, xem đây là việc làm cần thiết để kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, từ đó nhân rộng các điển hình, mô hình trên địa bàn.

Kết quả, đã duy trì thực hiện các mô hình tự quản về ANTT, xóm sạch về ma túy, mô hình đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trong đồng bào có đạo. Qua đó, ý thức của người dân trong công tác đảm bảo ANTT được nâng cao, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân giảm rõ rệt, phát huy được tính tự chủ, tự bảo vệ trong quần chúng nhân dân.

Các đơn vị được chọn xây dựng xóm an toàn về ANTT, văn minh đô thị, xóm sạch về ma túy hoạt động có hiệu quả; từng đơn vị xóm, tổ dân cư dấy lên phong trào thi đua đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt làm giảm tội phạm về ma túy và người nghiện trong cộng đồng dân cư, phấn đấu đạt các tiêu chí đơn vị sạch về ma túy, 10 đơn vị xóm an toàn về ANTT văn minh đô thị tốt.

Với những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, tập thể Công an xã Nghi Phú đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và được Chủ tịch UBND TP Vinh tặng Giấy khen.

.

P.V

.