Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/cong-an-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-no-luc-giu-vung-antt-tren-dia-ban-721590/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/cong-an-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-no-luc-giu-vung-antt-tren-dia-ban-721590/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực giữ vững ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/02/2017, 09:22 [GMT+7]
Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

Nỗ lực giữ vững ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động lớn, Công an huyện Anh Sơn đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn; qua đó, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, Công an huyện Anh Sơn đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu quan trọng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện được giữ vững, không để xảy ra các vấn đề phức tạp về ANTT.

CBCS Đội CSGT Công an huyện Anh Sơn xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ
CBCS Đội CSGT Công an huyện Anh Sơn xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Trong những năm qua, lãnh đạo đơn vị luôn chủ động tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nhiều chương trình, kế hoạch; huy động sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân tham gia công tác đảm bảo ANTT. Nhờ đó, tình hình trật tự an toàn xã hội có sự chuyển biến rõ rệt, kiềm chế được sự gia tăng của tội phạm. Bên cạnh đó, đơn vị đã thực hiện có hiệu quả biện pháp công tác, nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa và mở nhiều đợt tấn công, trấn áp tội phạm, lập nhiều thành tích xuất sắc.

Trước tình hình tội phạm hoạt động manh động, thủ đoạn liều lĩnh, Công an huyện đã chú trọng công tác tuần tra, mật phục; kiểm soát địa bàn, theo dõi, phân loại đối tượng để có biện pháp quản lý kịp thời, tích cực phối hợp với MTTQ và các đoàn thể địa phương tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Nhờ vậy, tình hình tội phạm trên địa bàn huyện đã cơ bản được kìm giữ. Trong năm, đơn vị đã điều tra, làm rõ 51 vụ phạm tội xâm phạm trật tự xã hội, bắt 32 đối tượng, trong đó xác lập, điều tra khám phá 7 chuyên án…Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm phạm trật tự quản lý kinh tế và tội phạm ma túy cũng được triển khai hiệu quả. Trong năm qua, trên địa bàn huyện không xảy ra tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và siết chặt hoạt động vận tải, kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn. Công tác quản lý cư trú, cấp CMND, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện đã có đổi mới sáng tạo, cải cách nhiều thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân khi đến liên hệ và làm việc.

Công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng được quan tâm, hoạt động có hiệu quả, đặc biệt là việc tăng cường cán bộ xuống cơ sở, nhất là tuyên truyền, phổ biến pháp luật lồng ghép với nội dung bỏ phiếu tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân, xây dựng các mô hình, điển hình; công tác đảm bảo trật tự ATGT được chú trọng.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng, vì thế, nhiệm vụ đảm bảo ANTT sẽ càng khó khăn và gian khổ. Tuy nhiên, với những kết quả mà tập thể Công an huyện Anh Sơn đã đạt được cùng với sự nỗ lực quyết tâm, sự đồng thuận của CBCS, tin rằng, đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, xứng đáng với sự mong đợi, niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà.

.

Xuân Thống

.