Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/cong-an-phuong-le-loi-tp-vinh-tinh-nghe-an-10-nam-lien-tuc-dat-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-724346/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/cong-an-phuong-le-loi-tp-vinh-tinh-nghe-an-10-nam-lien-tuc-dat-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-724346/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
10 năm liên tục đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/02/2017, 15:58 [GMT+7]
Công an phường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

10 năm liên tục đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng

(Congannghean.vn)-Khép lại một năm với nhiều dấu ấn quan trọng, Thiếu tá Hoàng Chí Hiếu, Trưởng Công an phường Lê Lợi phấn khởi chia sẻ với chúng tôi về những thành quả mà đơn vị đã đạt được trong năm qua. Với tinh thần trách nhiệm cao và không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp làm việc, Công an phường Lê Lợi đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua đó, lập nên những chiến công xuất sắc, tập thể 10 năm liên tiếp giữ vững danh hiệu Đơn vị quyết thắng, Đơn vị văn hóa, kiểu mẫu về điều lệnh CAND, trong đó đồng chí Trưởng Công an phường 3 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đặc biệt, đơn vị được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba và hạng Hai.

Thiếu tá Hoàng Chí Hiếu, Trưởng Công an phường Lê Lợi
Thiếu tá Hoàng Chí Hiếu, Trưởng Công an phường Lê Lợi

Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu tá Hoàng Chí Hiếu, Trưởng Công an phường Lê Lợi nhớ lại thời điểm năm 2014 khi anh mới về phường Lê Lợi - một địa bàn được xem là trọng điểm về tình hình ANTT của TP Vinh, trong đó nổi lên nhiều loại tội phạm, tệ nạn như ma túy, mại dâm, cờ bạc, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Điều đó đặt ra nhiều thách thức, khó khăn cho công tác đảm bảo ANTT khiến anh ngày đêm trăn trở phải làm sao để giữ bình yên địa bàn. Trên cơ sở nhìn nhận, đánh giá đúng tình hình, yêu cầu nhiệm vụ, anh đã cùng tập thể Công an phường bàn bạc, đưa ra những quyết sách, biện pháp đổi mới trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động nắm chắc, dự báo đúng tình hình, tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo Công an cấp trên xây dựng các kế hoạch, phương án nhằm giải quyết tốt các vấn đề về ANTT. Từ đó đã phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các ban, ngành, đoàn thể phát triển sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng được thế trận ANND vững chắc. Nhờ bám sát địa bàn và cơ sở, được quần chúng nhân dân hết sức tin yêu, giúp đỡ, nên trong những năm qua, Công an phường Lê Lợi đã được nhân dân cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị. Qua đó, làm tốt công tác phòng ngừa và kịp thời điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật.

Chỉ tính riêng năm 2016, đơn vị đã trực tiếp điều tra, bắt 87 vụ, 177 đối tượng vi phạm; trong đó, bắt 62 vụ, 155 đối tượng phạm tội về TTXH, không để xảy ra “điểm nóng”, trọng án. Nổi bật là triệt xóa băng ổ nhóm “Dũng taxi”; phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Vinh mở rộng chuyên án triệt xóa băng ổ nhóm “Thủy tròn” có hành vi dùng hung khí hành hung bảo vệ tại Bến xe Vinh.

Cũng trong thời gian qua, Công an phường đã bắt 32 vụ, 97 đối tượng đánh bạc, mại dâm; tóm gọn 5 đối tượng truy nã liên quan đến các tội danh cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản…, vượt chỉ tiêu đề ra. Để có được những thành tích, chiến công đó là mồ hôi, công sức của tập thể đơn vị sau một năm nỗ lực không ngừng, là những lần các chiến sỹ phải đối mặt với hiểm nguy, tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Công an phường Lê Lợi họp bàn phương án đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán
Công an phường Lê Lợi họp bàn phương án đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Thiếu tá Hoàng Chí Hiếu kể cho chúng tôi nghe một vụ án để lại ấn tượng sâu sắc, thể hiện tinh thần mưu trí, sáng tạo của cán bộ Công an phường trong đấu tranh với tội phạm. Đó là vào tối 21/5, đang trong quá trình tuần tra vũ trang bảo vệ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thì tổ công tác Công an phường phát hiện 1 nam thanh niên vừa ôm mặt, vừa kêu cứu bên cạnh chiếc xe máy. Qua nắm tình hình, tổ công tác xác định, nam thanh niên vừa bị kẻ lạ mặt dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt rồi cướp 1 điện thoại di động Iphone 6 plus.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cách thức hoạt động và thủ đoạn của đối tượng hết sức manh động và liều lĩnh, đồng chí Trưởng Công an phường lập tức triển khai lực lượng quyết tâm điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, điều tra, Công an phường gặp nhiều khó khăn bởi bị hại không xác định được đặc điểm của đối tượng và sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát, không để lại dấu vết gì tại hiện trường. Song với tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm đến cùng, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày hội bầu cử, Công an phường Lê Lợi đã không quản ngại khó khăn, vất vả, thức trắng đêm quyết tâm điều tra, truy tìm manh mối đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời tiến hành soát xét, dựng lên mô hình các đối tượng nghi vấn trên địa bàn TP Vinh, đến sáng 22/5, Công an phường thấy nổi lên Trần Thế Cường (SN 1989) trú tại khối Vĩnh Quang, phường Đông Vĩnh, TP Vinh với nhiều biểu hiện nghi vấn. Đây là đối tượng có 1 tiền án về tội cướp tài sản, vừa ra trại năm 2013. Sau khi củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Cường, đến 11 giờ 30 phút ngày 22/5/2016, Công an phường đã bắt giữ thành công đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

Đặc biệt, qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Công an phường phát hiện một số đối tượng mua bán, sử dụng ma túy, đặc biệt là ma túy đá tại các nơi vắng vẻ như nhà nghỉ, khách sạn…; thậm chí, chúng còn tổ chức mua bán, sử dụng ma túy tại nhà. Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Công an phường đã triển khai lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tập trung truy quét mạnh mẽ loại tội phạm này.

Kết quả, bắt 22 vụ, 24 đối tượng, xóa 4 điểm phức tạp về ma túy. Trong đó phải kể đến chiến công xuất sắc, đó là buộc những kẻ cộm cán, cực kỳ ma mãnh, vì lợi nhuận mà không từ thủ đoạn nào để hoạt động, sẵn sàng gieo rắc “cái chết trắng” như Nguyễn Duy Quế, Dương Hồng Nhật phải trả giá.

Công an phường Lê Lợi bắt giữ đối tượng vi phạm pháp luật
Công an phường Lê Lợi bắt giữ đối tượng vi phạm pháp luật

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an phường Lê Lợi đã thực hiện tốt các mặt công tác quản lý Nhà nước về TTXH; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc các ngành thực hiện có hiệu quả. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật Cư trú, thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, kiểm tra nhân, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng.

Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng Bảo vệ dân phố duy trì tuần tra vũ trang hàng đêm; qua đó phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ việc vi phạm. Phối hợp với Quy tắc đô thị xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… tại cơ sở.

Để đạt được những thành quả đó là nhờ cấp ủy, chỉ huy đơn vị trong thời gian qua luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, tập trung chấn chỉnh tư thế, phong cách giao tiếp, ứng xử khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân, gắn việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” với các phong trào thi đua khác. Từ đó, mỗi CBCS đã nâng cao ý thức trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ một địa bàn phức tạp, trọng điểm về TTATXH, thì nay, nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an thành phố, cấp ủy, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ đắc lực của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cộng sự của tập thể Công an phường Lê Lợi, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn phường ngày càng có nhiều chuyển biến rõ rệt, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.                       

.

Hằng Nga

.