Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/cong-an-xa-nghi-khanh-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-722778/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/cong-an-xa-nghi-khanh-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-722778/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phong trào 'Toàn dân bảo vệ ANTQ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/02/2017, 07:51 [GMT+7]
Công an xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Đẩy mạnh phong trào 'Toàn dân bảo vệ ANTQ'

(Congannghean.vn)-Xác định việc đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, quan trọng và cần thiết, năm 2016, Ban Công an xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc đã chỉ đạo và triển khai thực hiện phong trào có hiệu quả, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Trưởng Công an xã Nghi Khánh trao đổi với người dân về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn
Trưởng Công an xã Nghi Khánh trao đổi với người dân về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn

Ông Hoàng Thế Anh, Trưởng Công an xã Nghi Khánh cho biết: Từ tình hình thực tế của địa phương cũng như nhận thức được tầm quan trọng của phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, ngay từ đầu năm 2016, Ban Công an xã đã trực tiếp tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch phối hợp, kiện toàn Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Theo đó, trong năm qua, Ban Công an xã tiếp tục tham mưu thực hiện đề án “1 yên 3 giảm”, xây dựng xã đạt chuẩn “An toàn về ANTT” tại trường học, khu dân cư.

Trong đó có các trường THCS và 15/15 xóm đăng ký xây dựng đạt chuẩn “An toàn về ANTT”, đạt tỉ lệ 100% theo quy định. Song song với công tác tham mưu, Ban Công an đã chủ động xây dựng các kế hoạch triển khai trong lực lượng Công an xã, thường xuyên hướng dẫn lực lượng Công an viên về phương pháp xây dựng và củng cố phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” phù hợp với đặc điểm của từng khu dân cư; trong đó lấy phong trào tự quản về ANTT làm nòng cốt, nhằm vận động nhân dân tăng cường công tác tự phòng, tự quản, tích cực phát hiện, tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm; tích cực xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Thông qua hoạt động của các tổ tự quản về ANTT, năm 2016, xã Nghi Khánh đã xây dựng mô hình “Tuần tra nhân dân” tại các xóm Khánh Tân, Khánh Đông và Khánh Thịnh, tham mưu xây dựng mô hình “Dòng họ tiêu biểu về ANTT”.

Nghi Khánh là địa bàn có nhiều tuyến giao thông đi qua, giáp ranh với nhiều xã, phường: Phía Bắc giáp phường Nghi Tân, phía Đông giáp phường Nghi Thu (TX Cửa Lò), phía Tây giáp xã Nghi Hợp, phía Tây Bắc giáp xã Nghi Thịnh của huyện Nghi Lộc. Công an xã đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT vùng giáp ranh, không để xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn giữa công dân địa phương với các địa bàn phụ cận.

Thông qua hoạt động của các tổ tự quản về ANTT, hoạt động của các tổ tuần tra nhân dân và các dòng họ đã góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn; tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được giữ vững, các hành vi vi phạm pháp luật ngày một giảm, tệ nạn xã hội được đẩy lùi.

Năm qua, trên địa bàn xã không xảy ra trọng án hoặc các vụ việc phức tạp. Ban Công an xã đã tiếp nhận một số nguồn tin có giá trị do nhân dân cung cấp, từ đó đã kịp thời điều tra, xác minh và giải quyết 8 vụ theo thẩm quyền, chuyển Công an huyện 3 vụ, chủ yếu liên quan đến các hành vi trộm cắp, đánh bạc… Năm 2016, Ban Công an xã đã lập 5 hồ sơ cai nghiện tại cộng đồng, tệ nạn ma túy ngày càng được đẩy lùi.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, năm 2016, Ban Công an xã Nghi Khánh được Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy.

.

Phan Tuyết

.