Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/nhieu-chien-cong-xuat-sac-tren-tran-chien-chong-giac-lua-721262/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/nhieu-chien-cong-xuat-sac-tren-tran-chien-chong-giac-lua-721262/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều chiến công xuất sắc trên trận chiến chống giặc lửa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/02/2017, 10:34 [GMT+7]

Nhiều chiến công xuất sắc trên trận chiến chống giặc lửa

(Congannghean.vn)-Nhớ lại vụ cháy tại đại lý phụ tùng ôtô, xe máy Sơn Thủy (thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), những người dân ở khu vực chợ Giát vẫn nhớ như in hình ảnh chiến đấu kiên cường của những người lính cứu hỏa Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 gần như cả ngày trời để cứu lấy những gì còn sót lại trong đống đổ nát và ngăn không cho ngọn lửa lan sang khu vực chợ Giát.

Lực lượng Cảnh sát PC&CC số 4 triển khai phương án thực tập chữa cháy
Lực lượng Cảnh sát PC&CC số 4 triển khai phương án thực tập chữa cháy

Trong mịt mùng khỏi lửa, những mảng trần, mái tôn, tường bị tác động bởi nhiệt độ cao đã bong tróc và có nguy cơ đổ sập, những người lính chẳng ngại hiểm nguy, chia thành nhiều mũi tấn công, đương đầu với giặc lửa trong nhiều giờ liền. Trong vụ hỏa hoạn đó, nhiều đồng chí đã thấm mệt bởi hít phải khói độc, mặt mũi lấm lem, người ướt sũng, thế nhưng ai nấy đều  thở phào nhẹ nhõm bởi họ đã chiến thắng được giặc lửa hung hãn.

Với chiến công xuất sắc đó, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã được lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân biểu dương, khen ngợi. Chủ tịch UBND tỉnh đã “thưởng nóng” cho lực lượng Cảnh sát PC&CC Nghệ An 60 triệu đồng; Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cũng đã trao tặng số tiền thưởng trị giá 20 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát PC&CC số 4.

Đóng chân ở TX Hoàng Mai, đảm nhận công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trên địa bàn TX Hoàng Mai và các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, từ khi thành lập đến nay, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã nỗ lực khắc phục khó khăn của những ngày đầu thành lập, lập nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận chống giặc lửa.

Nhờ chủ động triển khai kịp thời, có hiệu quả công tác chữa cháy và CNCH cũng như chủ động trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về an toàn PCCC; đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở mà công tác PCCC tại địa phương ngày càng được quan tâm, đầu tư đúng mực, huy động cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác PCCC.

Năm 2016, trên địa bàn xảy ra 44 vụ cháy, 5 vụ CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã kịp thời triển khai các phương án chữa cháy, với phương châm nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đơn vị đã xuất 39 lượt xe chỉ huy, 63 lượt xe chữa cháy với hơn 1.000 lượt CBCS tham gia chữa cháy, CNCH. Trong mỗi vụ cháy hay các tai nạn, sự cố đều ghi dấu những chiến công xuất sắc của lực lượng Cảnh sát PC&CC, tô thắm hình ảnh người lính 114 quả cảm và đầy mưu trí.

Hàng năm, đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã nhiều chủ trương, giải pháp cơ bản về công tác PCCC, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác về PCCC&CNCH.

Với phương châm “phòng là chính”, đơn vị đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC cho quần chúng nhân dân, nhất là ở các khu trung tâm thương mại, nơi đông người, các khu công nghiệp, chợ, nhà cao tầng... trên địa bàn. Trong năm qua, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã phối hợp tổ chức 43 buổi tuyên truyền cho gần 2.000 lượt người. Ngoài việc duy trì các mô hình điển hình tiên tiến về PCCC, đơn vị cũng đã xây dựng, nhân rộng thêm 4 mô hình mới, chất lượng phong trào ngày càng được nâng cao.

Quản lý một địa bàn rộng, trải dài ở 3 địa phương, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã quán triệt chỉ đạo CBCS thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, bổ sung, cập nhập, đăng ký hồ sơ cơ sở trên địa bàn quản lý. Hiện nay, trên địa bàn đơn vị quản lý có 1.100 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 578 cơ sở nguy hiểm cháy nổ. Điều này đặt ra nhiều khó khăn, thách thức trong công tác quản lý PCCC. Tuy nhiên, toàn thể CBCS đã khắc phục khó khăn, tăng cường công tác quản lý, thường xuyên tiến hành kiểm tra, phúc tra để kịp thời phát hiện, khắc phục những thiết sót, vi phạm quy định về PCCC. Qua công tác kiểm tra tại 1.320 cơ sở, đơn vị đã xử phạt 162 trường hợp vi phạm với số tiền trên 250 triệu đồng.

Với những thành tích đó, năm 2016 Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Công an. Phát huy những thành tích đã đạt được, bước sang năm mới 2017 với khí thế thi đua sôi nổi, đơn vị quyết tâm lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần đắc lực trong sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương, xứng đáng là những “người hùng” trên mặt trận chống giặc lửa.

.

Thảo Trang

.