Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/no-luc-cung-dong-bao-giu-vung-an-ninh-noi-bien-gioi-722684/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/no-luc-cung-dong-bao-giu-vung-an-ninh-noi-bien-gioi-722684/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực cùng đồng bào giữ vững an ninh nơi biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/02/2017, 09:16 [GMT+7]

Nỗ lực cùng đồng bào giữ vững an ninh nơi biên giới

(Congannghean.vn)-Tận tụy, nhiệt huyết, cương quyết trong công việc, nhưng với tập thể, anh luôn hòa đồng, cởi mở, chân tình, quan tâm chăm lo đến đời sống mọi người. Đó là nhận xét của các CBCS Công an huyện Kỳ Sơn về đồng chí Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện.

Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn
Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn

Sinh ra và lớn lên tại xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương, Thượng tá Tô Văn Hậu đã có hơn 30 năm công tác tại các huyện miền núi phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An. Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, dù ở cương vị nào anh cũng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tháng 3/2010, anh được cấp trên điều động về công tác tại huyện Kỳ Sơn. Với đặc thù là huyện miền núi cao, có 192 km đường biên giới, là 1 trong những huyện đặc biệt khó khăn của cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng, các loại tội phạm và thế lực thù địch đã lợi dụng trình độ dân trí không đồng đều, hiểu biết pháp luật còn hạn chế và đời sống còn nhiều khó khăn của nhân dân để hoạt động, làm ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Trước tình hình đó, Thượng tá Tô Văn Hậu đã cùng với các đồng chí lãnh đạo và Đảng ủy đơn vị tập trung nghiên cứu, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh nông thôn… Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục người dân nêu cao tinh thần cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch; chủ động tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền giải quyết có hiệu quả các vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, di cư tự do, truyền đạo trái phép, buôn bán người, trẻ em, những vấn đề phức tạp về an ninh nông thôn.

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, anh đã chủ động chỉ đạo làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường công tác phòng ngừa, đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm hình sự, tội phạm ma tuý, góp phần làm giảm tội phạm, không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen” và các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế của huyện nhà.

Trong mỗi việc, mỗi vấn đề, anh đều tập trung phân tích, đánh giá cụ thể để đưa ra các chủ trương, biện pháp chỉ đạo khoa học, có bản lĩnh và quyết đoán, luôn đề cao nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, phân công nhiệm vụ cụ thể rõ ràng, có kiểm tra, đánh giá kết quả làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân; đồng thời, chú ý phát huy tính năng động, sáng tạo của từng CBCS, tinh thần đoàn kết cộng sự trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị. Quan tâm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cử CBCS đến tận các bản làng để cấp chứng minh nhân dân cho bà con, giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Trong 5 năm qua, anh đã cùng tập thể đơn vị đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, vận động CBCS đóng góp các loại quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Xóa đói giảm nghèo” như: Vận động được 500 triệu đồng vào các loại quỹ do Trung ương, Công an tỉnh và địa phương phát động; 15 triệu đồng giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, tặng 2.290 áo ấm cho các cụ già trên địa bàn, 448 suất quà cho các em học sinh. Tham gia ủng hộ 29 triệu đồng Quỹ “Vì nghĩa tình đồng đội”.

Bên cạnh đó, anh luôn quan tâm chăm lo làm tốt công tác đào tạo cán bộ, xây dựng bộ máy Công an huyện lấy nòng cốt là cán bộ con em người địa phương, đào tạo trưởng thành đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao, nội bộ đoàn kết thống nhất cao.

.

Trần Đức - Duy Thành

.