Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/xa-dong-hop-huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-la-co-dau-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-724613/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/xa-dong-hop-huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-la-co-dau-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-724613/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/02/2017, 08:43 [GMT+7]
Xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An

Lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Những năm qua, với sự tham gia tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp. Qua đó, góp phần đẩy lùi tội phạm và các tệ nạn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Các đơn vị, xóm, bản ở xã Đồng Hợp ký cam kết đảm bảo ANTT trên địa bàn
Các đơn vị, xóm, bản ở xã Đồng Hợp ký cam kết đảm bảo ANTT trên địa bàn

Xác định phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có vai trò quan trọng trong đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, thời gian qua, Ban Công an xã Đồng Hợp đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã triển khai, phát động mạnh mẽ phong trào này phù hợp với đặc điểm của từng xóm, bản.

Theo đó, Ban Công an xã đã xây dựng lực lượng đảm bảo ANTT từ xã xuống từng xóm, bản. Hiện, tất cả các xóm, bản trên địa bàn đều có tổ hòa giải, tổ an ninh. Đồng chí Phan Hữu Hòa, Trưởng Công an xã Đồng Hợp cho biết: “Từ những kế hoạch sát đúng với tình hình thực tế địa phương của Đảng ủy và UBND xã, Ban Công an xã đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn và được nhân dân ủng hộ; đồng thời, tăng cường công tác tuần tra vũ trang ban đêm, nắm chắc tình hình cơ sở. Nhờ đó, trong những năm qua, trên địa bàn xã không xảy ra trọng án và không có đơn thư vượt cấp”.

Nét nổi bật trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Đồng Hợp là đã triển khai, thực hiện có hiệu quả các mô hình như: “Tổ liên gia không có tệ nạn”, “Khu liên gia không có người vi phạm pháp luật”. Các mô hình này bước đầu đã được quần chúng nhân dân hưởng ứng nhiệt tình và hiện đang được nhân rộng.

Bên cạnh đó, Ban Công an xã đã vận động người dân bỏ phiếu kín tố giác tội phạm. Qua đó, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 75 nguồn tin có giá trị để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra, Ban Công an xã còn phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, Công an viên các bản lập danh sách các đối tượng vi phạm pháp luật để giáo dục tại cộng đồng; các tổ chức, đoàn thể được giao trách nhiệm kết hợp với gia đình theo dõi, quản lý, giáo dục và động viên con em không tái vi phạm pháp luật; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; phối hợp với các ban, ngành giải tỏa các tuyến giao thông, vận động nhân dân hiến đất làm đường...

Thông qua việc tham gia hoạt động của các đoàn thể, địa phương còn xây dựng quy ước, hương ước của từng xóm; qua đó giữ vững khối đại đoàn kết, nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hoá, giữ vững ổn định an ninh nông thôn, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc… Năm 2016, trên địa bàn xã Đồng Hợp xảy ra 11 vụ việc, giảm 1 vụ so với cùng kỳ. Trong đó, Công an xã đã điều tra, xử lý 6 vụ, phối hợp với Công an huyện Quỳ Hợp bắt 5 vụ cùng nhiều đối tượng liên quan.

Với sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của Ban Công an xã, đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, năm 2016, Đồng Hợp là xã duy nhất của huyện Quỳ Hợp được UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”, Ban Công an xã 3 năm liền (2014 - 2015) đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

.

Phan Giang

.