Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201703/ban-cong-an-xa-nam-cat-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-giu-vung-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-729512/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201703/ban-cong-an-xa-nam-cat-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-giu-vung-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-729512/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững danh hiệu đơn vị quyết thắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/03/2017, 08:41 [GMT+7]
Ban Công an xã Nam Cát, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Giữ vững danh hiệu đơn vị quyết thắng

(Congannghean.vn)-Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, nhiều năm qua, Công an xã Nam Cát luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện Nam Đàn. Đơn vị liên tục nhiều năm giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

 Đồng chí Phan Văn Huế, Trưởng Công an xã Nam Cát nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở
Đồng chí Phan Văn Huế, Trưởng Công an xã Nam Cát nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở

Nam Cát là xã thuần nông của huyện Nam Đàn, có trục đường giao thông quan trọng đi qua nối liền quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quê hương cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Đây còn là địa bàn giáp ranh với nhiều xã của huyện Hưng Nguyên, trong đó có những xã phức tạp về tệ nạn xã hội. Xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương, Công an xã chủ động làm tốt công tác nắm địa bàn, xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai nhiều biện pháp tích cực nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Nhờ đó, trong những năm qua, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của lực lượng Công an xã luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, vai trò tổ chức, điều hành của UBND xã, công tác phối hợp nhịp nhàng của các tổ chức trong hệ thống chính trị, vai trò chỉ đạo hướng dẫn của Công an huyện Nam Đàn. Từ đó, hoạt động thi đua của Ban Công an xã luôn được duy trì đảm bảo tốt và có hiệu quả, địa bàn ổn định về ANTT, củng cố và nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.

Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy ra nghị quyết, UBND xã có kế hoạch thực hiện, tổ chức cho 100% đơn vị ký cam kết. Chủ tịch UBND xã đã ra quyết định công nhận 12/12 đơn vị xóm đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” và đang làm hồ sơ đề nghị huyện Nam Đàn công nhận xã đạt chuẩn “An toàn về ANTT” năm 2016.

Đặc biệt, Công an xã đã thực hiện có hiệu quả mục tiêu “3 yên - 3 giảm”, nghị quyết, đề án của Chính phủ về chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, chương trình hành động phòng, chống ma túy, mại dâm, phòng, chống mua bán phụ nữ, trẻ em; Chỉ thị 07, Chỉ thị 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường đấu tranh phòng, chống ma túy, phường hụi, lô đề, đánh bạc, kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm. Thực hiện các biện pháp xóa địa bàn phức tạp về hình sự, là địa bàn sạch về ma túy.

Cùng với đó, công tác xác minh, điều tra giải quyết vụ việc kịp thời theo thẩm quyền, không phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo; làm tốt công tác quản lý hộ khẩu, quản lý cư trú, cấp phát CMND; đảm bảo địa bàn không có trọng án xảy ra, địa bàn sạch về ma túy, không xảy ra tai nạn giao thông.

Đồng chí Phan Văn Huế, Trưởng Công an xã Nam Cát cho biết: Cùng với việc tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền trong công tác đảm bảo ANTT, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an xã đã phối hợp tốt với UBMTTQ xã và các đoàn thể trong hệ thống chính trị để đổi mới phương pháp, nội dung, hình thức vận động phù hợp với đặc điểm tính chất địa bàn; tập trung phát động phong trào ở các địa bàn vùng đặc thù, vùng giáp ranh, trong các cơ quan, trường học, các địa bàn phức tạp về ANTT, xây dựng được 3 câu lạc bộ điển hình tiên tiến về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; kiện toàn ban chỉ đạo hoạt động của ban, tổ tự quản trong công tác ANTT, có 80% tổ tự quản hoạt động đạt loại khá, ngăn chặn và hòa giải các mâu thuẫn đảm bảo tốt tình hình ANTT tại cụm dân cư.

Ghi nhận những đóng góp của Công an xã trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương, năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” cho Ban Công an xã; Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho nhân dân và cán bộ xã Nam Cát. Cá nhân đồng chí Trưởng Công an xã được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

.

Châu Yên

.