Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201703/cong-an-phuong-hung-binh-tp-vinh-tinh-nghe-an-nghia-cu-cao-dep-vi-nhan-dan-phuc-vu-728517/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201703/cong-an-phuong-hung-binh-tp-vinh-tinh-nghe-an-nghia-cu-cao-dep-vi-nhan-dan-phuc-vu-728517/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghĩa cử cao đẹp vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/03/2017, 15:54 [GMT+7]
Công an phường Hưng Bình, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Nghĩa cử cao đẹp vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT trên địa bàn, các chiến sỹ Công an phường Hưng Bình, TP Vinh phát hiện một cháu bé bị lạc. Ngay sau đó, các đồng chí đã đưa cháu về trụ sở Công an phường chăm sóc tận tình, chu đáo, đồng thời, tìm cách liên lạc với người thân giúp cháu trở về đoàn tụ với gia đình.

Công an phường Hưng Bình trao cháu Nguyễn Đức Mạnh cho gia đình
Công an phường Hưng Bình trao cháu Nguyễn Đức Mạnh cho gia đình

Vào khoảng 0 giờ ngày 14/3/2017, Tổ tuần tra Công an phường Hưng Bình đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT trên tuyến đường Lê Hồng Phong thuộc khối 23, phường Hưng Bình, TP Vinh thì phát hiện 1 bé trai khoảng 4 tuổi đứng khóc nức nở trước số nhà 111, đường Lê Hồng Phòng. Phán đoán cháu bé bị lạc gia đình, Tổ công tác nhanh chóng đến gần hỏi han thông tin, tuy nhiên, cháu chưa thể nói được gì. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, các đồng chí trong Tổ công tác đã đưa cháu về trụ sở đơn vị, làm thủ tục tiếp nhận, rồi thay nhau chăm sóc. Đồng thời, đơn vị đã không quản ngại vất vả liên hệ với Công an các phường tiến hành xác minh thông tin về người nhà và nơi ở của cháu bé.

Sau nhiều giờ nỗ lực xác minh, cuối cùng, đến khoảng 4 giờ cùng ngày, đơn vị đã nắm thông tin chính xác, cháu bé tên là Nguyễn Đức Mạnh (SN 2012) trú tại khối 6, phường Hà Huy Tập và liên hệ được với chị Trần Thị Son là mẹ của cháu Mạnh. Ngay sau đó, các đồng chí Công an phường đã mời bố mẹ cháu Mạnh đến làm thủ tục đón cháu trở về nhà.

Ngay sau đó, 2 vợ chồng chị Trần Thị Son đã có mặt tại trụ sở Công an phường để đón cháu Mạnh về nhà. Vừa nhìn thấy con trai trong vòng tay chăm sóc của các chiến sỹ Công an phường Hưng Bình, chị Son như vỡ òa trong niềm vui khôn xiết. Chị chạy đến ôm chầm lấy cháu và nghẹn ngào: “Tối 13/3, cả gia đình chúng tôi đi ngủ, đến khoảng 23 giờ tôi sực tỉnh giấc thì không thấy cháu Mạnh đâu. Đoán cháu tự ý mở cửa để ra ngoài đi chơi, chúng tôi hoảng loạn chia nhau ra đi tìm khắp nơi nhưng cũng không thấy. Chưa tìm thấy con, tôi như chết đứng, không biết chuyện gì đã xảy ra với con tôi. Thật may mắn khi con trai tôi được các đồng chí Công an phường Hưng Bình cưu mang, chăm sóc chu đáo và giúp gia đình tìm lại cháu. Tôi vô cùng xúc động, cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì dân của các anh. Không biết nói gì hơn, tôi xin gửi đến các anh lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất”.

Kể lại chuyện giúp cháu Mạnh tìm lại người thân, Trung tá Thái Mạnh Hùng, Trưởng Công an phường Hưng Bình cho rằng, đó là trách nhiệm mà bất cứ chiến sỹ Công an nào khi gặp hoàn cảnh ấy cũng sẽ làm như vậy. Đồng thời cũng không quên nhắc nhở các gia đình có con nhỏ cần phải quản lý các cháu chặt chẽ hơn. Ngoài ra, trong trường hợp không thể ở cạnh con được thì bố mẹ nhớ ghi thông tin họ tên, địa chỉ nhà, số điện thoại của mình vào một mảnh giấy rồi cất trong túi quần hay túi áo của các cháu. Nhỡ cháu có bị lạc thì người dân thấy mảnh giấy đó sẽ biết để liên lạc với gia đình.

.

Hằng Nga

.