Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201703/truong-cong-an-xa-lang-thanh-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-tdbvantq-726378/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201703/truong-cong-an-xa-lang-thanh-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-tdbvantq-726378/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/03/2017, 08:08 [GMT+7]
Trưởng Công an xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ

(Congannghean.vn)-Tính đến nay, đồng chí Đặng Ngọc Hà đã có 13 năm giữ chức vụ Trưởng Công an xã Lăng Thành, huyện Yên Thành. Đó cũng là khoảng thời gian anh dành hết tâm huyết vì công việc chung, với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Với những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi cho công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, 5 năm liền đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen; 3 năm liền là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cùng nhiều phần thưởng xứng đáng khác.

Đồng chí Đặng Ngọc Hà, Trưởng Công an xã Lăng Thành, huyện Yên Thành
Đồng chí Đặng Ngọc Hà, Trưởng Công an xã Lăng Thành, huyện Yên Thành

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở xã Lăng Thành, sau khi tốt nghiệp THPT, Đặng Ngọc Hà đã theo học khoá đào tạo Trung cấp Công an xã. Từ năm 1998 đến nay, đồng chí gắn bó với lực lượng Công an cơ sở, trong đó hơn 10 năm được tín nhiệm giữ chức Trưởng Công an xã Lăng Thành.

Đồng chí Đặng Ngọc Hà chia sẻ: Lăng Thành là xã miền núi có dân số đông, địa bàn trải dài 13 xóm, lại tiếp giáp với 5 xã của 2 huyện Tân Kỳ và Quỳnh Lưu, có 2 tuyến đường liên huyện chạy qua, có 1 trường THPT và 1 xóm giáo toàn tòng. Do tính chất địa bàn, các loại tội phạm hình sự thường lợi dụng để ẩn náu, hoạt động. Để có được tình hình ANTT ổn định, Ban Công an xã đã làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình để chủ động tấn công, trấn áp tội phạm, không để bị động, bất ngờ xảy ra. Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật, nêu cao tinh thần tố giác tội phạm.

Cho đến bây giờ, gia đình ông Nguyễn Hải Hưng - một hộ nghèo ở xóm 10, xã miền núi Lăng Thành vẫn chưa hết niềm vui và khen ngợi đối với Ban Công an xã Lăng Thành; cảm phục sự hăng say, nhiệt tình của đồng chí Trưởng Công an xã Đặng Ngọc Hà, đã không quản ngại khó khăn để tìm lại tài sản có giá trị cho gia đình.

Vụ việc xảy ra vào cuối tháng 3/2013, khi gia đình ông bị mất 1 con bò (trị giá khoảng 22 triệu đồng) trong lúc đang thả trong rừng. Sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả, ông đã trình báo với Ban Công an xã. Nhận được tin báo, đồng chí Hà đã trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt tình hình, thu thập tài liệu, đồng thời huy động lực lượng triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ đối tượng phạm pháp.

Mặc dù tình tiết vụ án phức tạp, nhưng qua điều tra xác minh, phân loại đối tượng nghi vấn, chỉ 2 ngày sau, Công an xã Lăng Thành đã đấu tranh, làm rõ đối tượng bắt trộm bò là Bùi Trọng Thuần (SN 1987) cùng trú tại xóm 10. Sau khi trộm, Thuần đã đem bò đi tiêu thụ ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ.

Trong năm 2016, xã Lăng Thành xảy ra 12 vụ việc, Ban Công an xã đã giải quyết 10/12 vụ, đạt tỉ lệ 83% (trong đó 3 vụ, 4 đối tượng gây thương tích; 4 vụ, 6 đối tượng trộm cắp tài sản; 5 vụ, 17 đối tượng phạm tội đánh bạc). Chuyển Công an huyện khởi tố 1 vụ đánh bạc, 4 đối tượng; xử phạt hành chính 9 vụ, 23 đối tượng, với số tiền 27 triệu đồng; thu hồi tài sản do phạm tội mà có và buộc khắc phục hậu quả với tổng số tiền 29 triệu đồng.

Với những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, tập thể Ban Công an xã Lăng Thành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Riêng cá nhân đồng chí Trưởng Công an xã 5 năm liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; từ năm 2013 đến nay, anh luôn được công nhận Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đó là phần thưởng cao quý, niềm động viên, khích lệ để đồng chí Đặng Ngọc Hà đạt nhiều thành tích cao hơn, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, luôn “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

.

T. Dương - Đ. Thắng

.