Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201704/cong-an-xa-dien-quang-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-giu-vung-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-733952/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201704/cong-an-xa-dien-quang-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-giu-vung-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-733952/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/04/2017, 08:54 [GMT+7]
Công an xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Với những đổi mới và cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong nhiều năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu luôn được đảm bảo, góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ban Công an xã Diễn Quảng triển khai công tác đảm bảo ANTT
Ban Công an xã Diễn Quảng triển khai công tác đảm bảo ANTT

Là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thời gian qua, Ban Công an xã Diễn Quảng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình trong phong trào với nhiều đổi mới, sáng tạo trong nội dung, hình thức, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của địa phương.

Ban Công an xã đã phối hợp với Ban Văn hóa xã triển khai các hoạt động tuyên truyền trên hệ thống phát thanh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của tội phạm, phát giác, tố giác các loại tội phạm với cơ quan chức năng nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi phạm tội, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Với diện tích rộng, dân số đông, tuy nhiên lực lượng Công an xã còn mỏng nên để việc đảm bảo ANTT có hiệu quả, Ban Công an xã Diễn Quảng đã triển khai xây dựng các mô hình tự quản về ANTT, được người dân trong xã tích cực tham gia. Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT từ thôn, xóm. Sau khi mô hình “Xóm 4 vùng giáo không có tội phạm và các tệ nạn xã hội” được đưa vào triển khai đạt hiệu quả, Ban Công an xã đã nhân rộng mô hình này ra các xóm. Kết quả, năm 2016 xã có 4/5 xóm không có tội phạm.

Đặc biệt, năm 2016, với sự chỉ đạo của Công an huyện Diễn Châu, Ban Công an xã Diễn Quảng đã triển khai thực hiện tốt Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, được nhân dân đánh giá cao. Hàng quý, đại diện Công an huyện cùng với Ban Công an xã có buổi đối thoại với nhân dân, qua đó trực tiếp lắng nghe, giải quyết những vấn đề liên quan đến tình hình ANTT ở cơ sở, tạo mối quan hệ giữa Công an và nhân dân trở nên mật thiết và gắn bó hơn, giúp cho lực lượng Công an nắm chắc tình hình địa bàn.

Diễn đàn này chính là cách để lực lượng Công an đi sâu, đi sát cơ sở, góp phần nâng cao tinh thần, ý thức và trách nhiệm phục vụ nhân dân, để từ đó người dân tin tưởng, ủng hộ và cùng tham gia công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở.

Ông Tăng Ngọc Quý, Trưởng Công an xã Diễn Quảng cho biết: “Thông qua Diễn đàn “Lắng nghe ý kiến nhân dân”, Ban Công an xã đã nhận được hàng trăm ý kiến của người dân về công tác đảm bảo ANTT. Đặc biệt, thông qua việc đặt hòm thư tố giác tội phạm đã giúp lực lượng Công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều hành vi phạm tội. Ngoài công tác tiếp nhận thông tin từ quần chúng thì đây cũng là cách để chúng tôi lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dân về thái độ, ứng xử của các đồng chí trong Ban Công an xã khi tiếp xúc và làm việc tại cơ sở. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an tận tụy với công việc, vì nhân dân phục vụ”.

Với những cố gắng và nỗ lực của tập thể Ban Công an xã, trong nhiều năm liền, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Diễn Quảng đạt được kết quả đáng ghi nhận, tình hình ANTT được giữ vững. Trong 3 năm liên tục từ 2013 - 2015, Ban Công an xã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng; năm 2016 được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

.

Như Phương

.