Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201704/cong-an-xa-phuc-tho-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-dam-bao-tot-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-734669/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201704/cong-an-xa-phuc-tho-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-dam-bao-tot-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-734669/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/04/2017, 07:37 [GMT+7]
Công an xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Xác định được vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, trong những năm qua, Ban Công an xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc đã phối hợp với các đoàn thể quần chúng làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, góp phần mang lại sự bình yên cho từng thôn, xóm.

Ban Công an xã Phúc Thọ đảm bảo an ninh trật tự tại Lễ trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới
Ban Công an xã Phúc Thọ đảm bảo an ninh trật tự tại Lễ trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Từ đầu năm đến nay, Ban Công an xã Phúc Thọ đã trực tiếp tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền tuyên truyền sâu rộng dưới mọi hình thức các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sự chuyển biến quan trọng về nhận thức cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn của người dân.

Bên cạnh đó, Ban Công an xã đã phối hợp với một số đơn vị như: Hải đội 137, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Lò  - Bến Thủy... chủ động dự báo, nắm chắc tình hình liên quan đến ANQG; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo tốt các vấn đề liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh thông tin, an ninh văn hóa tư tưởng, không để xảy ra các vấn đề phức tạp.

Trong năm 2016, Ban Công an xã đã bắt 2 vụ, 11 đối tượng có hành vi đốt pháo, thu giữ 115 quả pháo bi; phối hợp với các ban, ngành chức năng kiểm tra 11 ki-ốt kinh doanh hàng tạp hóa trên địa bàn, lập biên bản thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hết hạn sử dụng để tiêu hủy.

Trong công tác phòng, chống ma túy, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 13-CT/TU của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy trong tình hình mới, Ban Công an xã đã lập hồ sơ cai nghiện tại gia đình cho 5 đối tượng, đưa 2 đối tượng đi cai nghiện tập trung. Trong năm qua, Ban Công an xã đấu tranh có hiệu quả với tội phạm về TTXH. Qua đó, điều tra 10/13 vụ việc phạm pháp hình sự, bắt 19 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản có giá trị.

Trong quý I/2017, Ban Công an xã đã phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc làm rõ 4 vụ liên quan đến các hành vi đánh bạc, trộm cắp tài sản… Điển hình, vào ngày 11/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Công an xã đã thu hồi chiếc xe máy trị giá 40 triệu đồng để trả lại cho ông Nguyễn Công Táo, trú tại xóm 4, xã Phúc Thọ bị mất trộm trước đó.

Gần đây nhất, vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 22/3, Ban Công an xã nhận được tin báo tại nhà anh Hoàng Văn Thành ở xóm 4 bị mất trộm tài sản gồm: 2 đầu giường đã hoàn thiện bằng gỗ lát, 3 tấm gỗ dổi và 2 máy cắt có tổng giá trị khoảng 14 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận tin báo, Ban Công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thu thập tài liệu, điều tra, làm rõ đối tượng Võ Văn Hải (SN 1974) trú tại xóm Thái Hòa, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc là thủ phạm gây ra vụ trộm nói trên. Tuy nhiên, sau khi thực hiện hành vi của mình, Hải đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ban Công an xã đã chuyển hồ sơ vụ việc lên cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Với những kết quả đạt được, trong năm 2016, Ban Công an xã Phúc Thọ đã được UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

.

Phan Tuyết

.