Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201706/cong-an-phuong-le-loi-tp-vinh-tinh-nghe-an-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-742208/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201706/cong-an-phuong-le-loi-tp-vinh-tinh-nghe-an-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-742208/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/06/2017, 10:38 [GMT+7]
Công an phường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Với những cách làm hay và thiết thực, từ đầu năm 2017 đến nay, Công an phường Lê Lợi, TP Vinh đã triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Đặc biệt, nhờ bám sát địa bàn, kịp thời có mặt khi vụ việc xảy ra và xử lý dứt điểm nên tỉ lệ điều tra khám phá các vụ án luôn cao, góp phần quan trọng vào việc giữ vững bình yên địa bàn.

Công an phường Lê Lợi hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính
Công an phường Lê Lợi hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính

Với vai trò, chức năng, nhiệm vụ là lực lượng thường xuyên công tác, chiến đấu đảm bảo ANTT tại cơ sở, trong 6 tháng đầu năm 2017, Công an phường Lê Lợi đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền từ phường xuống khối phố, triển khai có hiệu quả các chủ trương, kế hoạch, nghị quyết của cấp trên trong lĩnh vực đảm bảo ANTT; đồng thời, tham mưu các biện pháp nhằm ổn định tình hình chính trị nội bộ, góp phần củng cố kiện toàn hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng - an ninh.

CBCS đơn vị thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác quản lý nhân, hộ khẩu; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp và đột xuất, bất ngờ.

Để công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt kết quả tốt, Công an phường luôn chú trọng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ đó, phong trào được triển khai sâu rộng, có chất lượng và đạt nhiều kết quả nổi bật. Là lực lượng nòng cốt, đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức pháp luật, khơi dậy tinh thần tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân. Nhờ đó mà ý thức và trách nhiệm của người dân trong công tác phòng ngừa tội phạm và TNXH được nâng cao rõ rệt.

Thông qua phát động toàn dân bảo vệ ANTQ, quần chúng đã cung cấp cho lực lượng Công an hàng chục nguồn tin có giá trị, giúp đơn vị điều tra, xử lý 64 vụ, 110 đối tượng. Trong đó, bắt 17 vụ, 17 đối tượng phạm pháp hình sự, liên quan đến các hành vi trộm, cướp tài sản, gây rối TTCC, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, hủy hoại tài sản, tàng trữ vũ khí thô sơ, cố ý gây thương tích…

Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, thời gian qua, đơn vị đã tham mưu cho UBND phường đẩy mạnh tuyên truyền trong các tổ chức, đoàn thể, khối dân cư, trường học về công tác phòng, chống ma tuý. Bên cạnh đó, đẩy mạnh truy quét tội phạm ma túy, làm tốt công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, quản lý tốt các đối tượng sau cai.

Kết quả, đã bắt và xử lý 13 vụ, 18 đối tượng, thu giữ 5,555 gam hêrôin (mua bán ma túy 8 vụ, 12 đối tượng, tàng trữ ma túy 5 vụ, 5 đối tượng), lập hồ sơ cai nghiện bắt buộc 12 đối tượng, cai nghiện cộng đồng 3 đối tượng. Đơn vị còn bắt giữ 6 vụ, 26 đối tượng đánh bạc; 18 vụ, 36 đối tượng đánh đề và 1 vụ, 2 đối tượng có hành vi mua bán dâm.

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH, Công an phường còn thực hiện có hiệu quả công tác QLHC về TTXH, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng và quản lý tốt các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, phòng, chống cháy nổ, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với Đội Trật tự đô thị, Ban Bảo vệ dân phố phường thường xuyên kiểm tra giải toả hành lang ATGT, xử lý các vi phạm ATGT. Từ đầu năm đến nay, đã tiến hành xử phạt vi phạm trật tự ATGT với số tiền 27,5 triệu đồng và xử phạt vi phạm TTCC với số tiền 80 triệu đồng.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH, thời gian qua, Công an phường Lê Lợi đã được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đại úy Hoàng Văn Huấn, Phó Trưởng Công an phường cho biết: Trong thời gian tới, đơn vị sẽ nỗ lực phát huy những kết quả đã đạt được, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

.

Hằng Nga

.