Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201706/doi-an-ninh-du-lich-bien-phuong-nghi-hoa-tx-cua-lo-diem-sang-trong-cong-tac-dam-bao-antt-khu-du-lich-bien-745064/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201706/doi-an-ninh-du-lich-bien-phuong-nghi-hoa-tx-cua-lo-diem-sang-trong-cong-tac-dam-bao-antt-khu-du-lich-bien-745064/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm sáng trong công tác đảm bảo ANTT khu du lịch biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/06/2017, 10:01 [GMT+7]
Đội An ninh du lịch biển phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò

Điểm sáng trong công tác đảm bảo ANTT khu du lịch biển

(Congannghean.vn)-Được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương, cùng sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của lực lượng Công an, Đội An ninh du lịch biển phường Nghi Hòa (TX Cửa Lò) đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT khu du lịch biển Cửa Hội, tạo ấn tượng tốt đẹp về một môi trường thuận lợi, an toàn đối với du khách thập phương.

Đội An ninh du lịch phối hợp với Công an phường Nghi Hòa tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực bãi biển Cửa Hội
Đội An ninh du lịch phối hợp với Công an phường Nghi Hòa tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực bãi biển Cửa Hội

Ông Trương Như Hùng, Trưởng ban Bảo vệ dân phố (BVDP) kiêm Đội phó Đội An ninh du lịch biển phường Nghi Hòa cho biết: Cùng với Cửa Lò, biển Cửa Hội ngày càng trở thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách thập phương. Chính vì vậy, việc đảm bảo ANTT tại khu du lịch biển luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương hết sức quan tâm.

Đầu mùa du lịch hàng năm, Công an phường và Ban BVDP phường Nghi Hòa tham mưu cho UBND phường triển khai các kế hoạch và thành lập Đội An ninh du lịch nhằm đảm bảo ANTT tại khu du lịch. Theo đó, Đội gồm 5 thành viên do đồng chí Phó trưởng Công an phường làm Đội trưởng, Trưởng ban BVDP làm Đội phó cùng 3 thành viên khác trong Ban BVDP phối hợp với Công an phường tăng cường tuần tra, ứng trực 100% quân số tại bãi biển vào cao điểm mùa du lịch.

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay đã hơn chục năm, Đội An ninh du lịch biển phường Nghi Hòa đã có những đóng góp hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT và được các cấp chính quyền cũng như nhân dân đánh giá cao. Trước đây, khi chưa có Đội An ninh du lịch, các ki-ốt kinh doanh còn xảy ra tình trạng tranh giành, chèo kéo khách dẫn đến thù hằn, xích mích lẫn nhau, ý thức bảo vệ môi trường của các hộ kinh doanh còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, sau khi Đội được thành lập, tất cả những mặt tồn tại nêu trên hầu như đã được kiềm chế.

Công an phường cùng Đội tiếp tục thành lập 5 tổ kinh doanh an toàn, thường xuyên đi kiểm tra, giám sát hoạt động của 78 ki-ốt kinh doanh tại bãi biển Cửa Hội. Từ đó, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và những hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của du khách.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc chủ trương “5 không” của UBND TX Cửa Lò về hoạt động du lịch (không nâng, ép giá; không đeo bám, chèo kéo khách; không tẩm quất bán hàng rong; không làm tổn hại cảnh quan môi trường; không làm mất ANTT), khi có sự việc xảy ra làm mất ANTT trong khu vực, các thành viên trong Đội tập trung phối hợp lực lượng Công an hỗ trợ giải quyết kịp thời, dứt điểm, không để tình hình trở nên phức tạp.

Nhờ thế, ANTT ngày càng được đảm bảo. Các hộ kinh doanh luôn nêu cao ý thức bảo vệ tài sản của tập thể, gia đình và khách du lịch; thường xuyên giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi; không gây ồn ào hoặc để khách du lịch làm mất trật tự công cộng trong khu vực du lịch; đồng thời, chấp hành nghiêm túc quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết và công khai bảng giá các mặt hàng, chấp hành nghiêm các quy định của UBND phường về quản lý hoạt động du lịch.

Từ đầu mùa du lịch đến nay, mỗi ngày Cửa Hội có hàng nghìn lượt khách du lịch tới tham quan. Trong số đó, có rất nhiều trẻ em đi tắm biển cùng gia đình. Tuy nhiên, nhiều người lớn do chủ quan, mải mê ăn uống, vui chơi, tắm biển hoặc thiếu sự giám sát chặt chẽ con em mình khiến cho nhiều trẻ bị lạc.

Chỉ tính riêng trong dịp lễ hội mùa du lịch, tại biển Cửa Hội đã có hàng chục cháu bé theo người thân đi chơi bị lạc. Chứng kiến cảnh tượng nhiều cháu bé vừa khóc vừa tìm bố mẹ, các thành viên trong Đội An ninh du lịch phường Nghi Hòa trong lúc làm nhiệm vụ đã che chở, tìm mọi cách liên lạc với người thân, giúp các cháu đoàn tụ cùng gia đình.

Điển hình như chỉ trong tối 25/6/2017, Đội đã tìm kiếm, giúp đỡ 5 cháu bé bị lạc trở về với gia đình an toàn. Chính những việc làm ý nghĩa thiết thực ấy đã góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp về một môi trường biển Cửa Hội trong lành và an toàn.

Mặc dù lực lượng mỏng, trong khi địa bàn du lịch rộng với chiều dài bãi biển trên 1,2 km, du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng ngày càng đông, thế nhưng, các thành viên trong Đội luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều đó đã đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác đảm bảo ANTT, góp phần quan trọng trong việc phát huy thế mạnh xây dựng khu du lịch biển Cửa Hội an toàn, văn minh.

.

Hằng Nga

.