Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201706/nhieu-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-741329/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201706/nhieu-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-741329/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/06/2017, 07:42 [GMT+7]

Nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Nhận thức sâu sắc vai trò của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong việc huy động sức mạnh toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, những năm qua, Công an TX Hoàng Mai đã phát huy vai trò nòng cốt, tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo tổ chức xây dựng phong trào. Công tác vận động nhân dân tham gia bảo vệ ANTT ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT thu được nhiều kết quả quan trọng.

Thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã triển khai có hiệu quả và đạt nhiều kết quả toàn diện trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (Trong ảnh: Công an TX Hoàng Mai ký kết thực hiện nội dung Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”)
Thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã triển khai có hiệu quả và đạt nhiều kết quả toàn diện trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (Trong ảnh: Công an TX Hoàng Mai ký kết thực hiện nội dung Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”)

Lễ ra mắt mô hình “Trường học không có tội phạm và TNXH” vừa được tổ chức tại phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai. Đây là địa bàn đầu tiên được Công an thị xã chỉ đạo thí điểm và sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới. Sự ra đời của mô hình này có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo ANTT trường học, tạo nền tảng để thầy trò yên tâm dạy và học, giáo dục học sinh nhận diện, tránh xa tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật.

Thời gian qua, lực lượng Công an đã chủ động phối hợp với ngành giáo dục tổ chức triển khai các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, TNXH; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết học sinh không vi phạm pháp luật cũng như kịp thời phát hiện, có hình thức xử lý, kỷ luật nghiêm khắc đối với những học sinh vi phạm, từng bước xây dựng môi trường giáo dục có nề nếp, kỷ cương, an toàn.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, những năm qua, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai đã tập trung chăm lo, xây dựng, nhân rộng phong trào, nhờ đó đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ và chuyển biến tích cực. Địa phương là một trong những điểm sáng với nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, được chính quyền biểu dương, quần chúng nhân dân tin yêu, ủng hộ tuyệt đối.

Quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, thời gian qua, Công an thị xã đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo ban hành các kế hoạch đảm bảo công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước và ngành Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác này. Nhờ đó, trên các lĩnh vực đã thu được nhiều kết quả nổi bật, nhất là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng tiếp nhận đến tận từng trường học, địa bàn dân cư trên tất cả 10 phường, xã. Chỉ tính riêng năm 2016, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an gần 200 nguồn tin, trong đó có 84 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan Công an điều tra, làm rõ hàng chục vụ phạm pháp hình sự. Công an thị xã đã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, chấp hành pháp luật về ATGT, PCCC, xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động các mô hình tổ chức quần chúng đảm bảo ANTT, ATGT ở cơ sở…

Nhờ chăm lo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nên đã tạo được sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân. Vì vậy, những năm qua, trên địa bàn đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, điểm sáng, gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Ban chỉ đạo TX Hoàng Mai đã chỉ đạo Công an thị xã phối hợp với MTTQ và các cấp, ngành đẩy mạnh công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, trong đó đáng chú ý là kế hoạch xây dựng và nhân rộng mô hình trong vùng đặc thù, vùng biển.

Hiện, toàn thị xã có 15 mô hình đang hoạt động rất hiệu quả, trong đó có các mô hình; “An toàn nghề cá, bình yên biển đảo”: “Dòng họ tiêu biểu, tự quản về ANTT”’; “Đoàn thanh niên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kỹ năng tự xử lý, giải quyết mâu thuẫn trong lứa tuổi học sinh tại các trường học”; “Thanh niên không vi phạm ATGT”; “Hội Cựu chiến binh tham gia đảm bảo trật tự ATGT và bảo vệ công trình giao thông đường bộ”... Những mô hình, điển hình đã tạo ra nền tảng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, huy động được đông đảo các lực lượng tham gia giải quyết, hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; củng cố hệ thống chính trị cơ sở; xây dựng đời sống văn hóa, có tính xã hội hóa, được nhân dân đón nhận, tích cực tham gia và đã đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở các địa bàn trọng điểm, trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học cũng được quan tâm đặc biệt, trong đó nổi bật là phát động phong trào trong vùng đồng bào theo đạo. Công an TX Hoàng Mai đã làm tốt công tác tranh thủ các chức sắc, chức việc, thường xuyên thăm hỏi, gặp gỡ, vận động các linh mục và chức sắc tôn giáo trên địa bàn. Thông qua đó, đề nghị các linh mục thường xuyên nhắc nhở con chiên chấp hành tốt pháp luật, không tham gia vào các TNXH. Trong năm, Công an thị xã đã tổ chức gặp gỡ Ban hành giáo và giao lưu thể thao với một số giáo xứ nhằm tạo mối quan hệ gần gũi giữa lực lượng Công an với giáo dân, qua đó vận động giáo dân chấp hành pháp luật.

Để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển sâu rộng, Công an thị xã đã chăm lo xây dựng, củng cố lực lượng Công an xã, Bảo vệ dân phố, cơ quan, doanh nghiệp và lực lượng chuyên trách đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hính mới. Trong những năm qua, lực lượng Công an xã, Bảo vệ dân phố ngày càng phát huy tốt vai trò nòng cốt, từng bước được nâng cao cả về chất lượng và số lượng. Lực lượng cơ sở đã làm tốt công tác tham mưu chính quyền chỉ đạo giải quyết tốt tình hình ANTT xảy ra tại cơ sở; chủ động phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và ngành giáo dục trong đảm bảo ANTT cũng như công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong thanh, thiếu niên, học sinh… Nhờ đó phong trào ngày càng phát triển vững mạnh ngay từ cơ sở.

.

Huyền Thương

.