Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201706/suc-lan-toa-trong-phong-trao-thi-dua-742916/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201706/suc-lan-toa-trong-phong-trao-thi-dua-742916/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức lan tỏa trong phong trào thi đua - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/06/2017, 14:55 [GMT+7]

Sức lan tỏa trong phong trào thi đua

(Congannghean.vn)-Trong tháng 6/2017, hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An tiếp tục ra quân, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, từng bước làm giảm, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi địa bàn.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, Công an huyện Quỳnh Lưu đã bắt 13 vụ, 22 đối tượng về hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 8,63 gam ma túy đá, hơn 350 gam hêrôin. Cùng với việc đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, Công an huyện Quỳnh Lưu đã lập nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 6 tháng quý 2.

Các đội nghiệp vụ Công an huyện Quỳnh Lưu ký giao ước thi đua thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”
Các đội nghiệp vụ Công an huyện Quỳnh Lưu ký giao ước thi đua thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

Có được kết quả trên là nhờ tập thể lãnh đạo đến CBCS quán triệt, nhận thức sâu sắc về Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Ngay sau khi phát động Cuộc vận động, tập thể lãnh đạo, chỉ huy đến CBCS đã ra sức thi đua, phấn đấu lập công, hoàn thành xuất sắc các tiêu chí đã đề ra. Sức lan tỏa mạnh mẽ của Cuộc vận động này đã làm xuất hiện nhiều hơn những tấm gương người tốt, việc tốt, không ngại khó, ngại khổ, hết lòng phục vụ nhân dân.

Với khẩu hiệu hành động “CBCS Công an Quỳnh Lưu quyết tâm xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng Công an Nghệ An chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”, Công an huyện đã phát động phong trào thi đua và cụ thể hóa thành 5 nội dung trọng tâm, trong đó tập trung thực hiện các tiêu chí về phong cách người cán bộ Công an Nghệ An có bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong chính quy trong công tác, chiến đấu, sinh hoạt; chấp hành nghiêm điều lệnh CAND và thực hiện tốt nội dung chuẩn mực đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Để chủ động trong mọi hoạt động, đặc biệt là công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện đã tích cực tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quốc phòng - an ninh trên địa bàn cũng như triển khai công tác đảm bảo ANTT.

Có thể thấy, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều phức tạp, tuy nhiên, Công an huyện Quỳnh Lưu đã làm tốt công tác tham mưu, kịp thời phối hợp giải quyết các sự việc. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được quan tâm đẩy mạnh, với nhiều đổi mới về hình thức lẫn nội dung đến mọi tầng lớp quần chúng nhân dân. Qua đó, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được tăng lên rõ rệt.

Nhờ làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình, tăng cường bám địa bàn, bám cơ sở, nhất là tranh thủ sự ủng hộ của quần chúng nhân dân mà công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH đạt nhiều kết quả nổi bật. 6 tháng đầu năm nay, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 71 đối tượng, thu hàng trăm quần áo, hàng gia dụng, thực phẩm bẩn vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Điều tra, làm rõ gần 30 vụ phạm pháp hình sự, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị hại.

Công tác quản lý Nhà nước về ANTT cũng đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó đặc biệt là kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân”, trong 2 ngày cuối tuần đã huy động được 155 ngày công của CBCS để cấp mới, cấp đổi 4.900 CMND, nhất là đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho hơn 1.200 người già yếu, cao tuổi và người có công với cách mạng.

Nét nổi bật trong những thành tích xuất sắc của Công an huyện thời gian qua là phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã tạo sự chuyển biến tích cực và để lại nhiều dấu ấn. Chỉ trong vòng 1 tháng, trên địa bàn đã thành lập và ra mắt 4 câu lạc bộ “Hội CCB với công tác đảm bảo ANTT”. Những CLB này có vai trò tích cực phối hợp lực lượng Công an tham gia giải quyết các vấn đề ANTT trên địa bàn. Thông qua những mô hình thiết thực đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các lực lượng tham gia vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

.

Huyền Thương

.