Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/cong-an-phuong-dong-vinh-tp-vinh-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-748589/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/cong-an-phuong-dong-vinh-tp-vinh-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-748589/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/07/2017, 14:32 [GMT+7]
Công an phường Đông Vĩnh, TP Vinh

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-Xác định việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có ý nghĩa quan trọng trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, từ đầu năm 2017 đến nay, Công an phường Đông Vĩnh, TP Vinh đã có nhiều giải pháp tích cực và sáng tạo nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Công an phường Đông Vĩnh triển khai chương trình công tác
Công an phường Đông Vĩnh triển khai chương trình công tác

Trung tá Dương Hồng Sơn, Trưởng Công an phường Đông Vĩnh cho biết: Thời gian qua, đơn vị luôn chú trọng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ đó, phong trào được triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả nổi bật. Với vai trò là nòng cốt, đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, khơi dậy tinh thần tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm. Nhờ đó, ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội được nâng lên rõ rệt.

Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được củng cố và nhân rộng. Điển hình như mô hình “Giáo họ Yên Duệ không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Khối không có tội phạm, sạch về ma túy”, xây dựng 101 tổ hòa giải tại khu dân cư… Thông qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, quần chúng đã cung cấp cho lực lượng Công an hàng chục nguồn tin có giá trị, giúp Công an phường đấu tranh, truy bắt các đối tượng phạm pháp.

Chỉ tính từ đầu năm đến ngày 15/7/2017, đơn vị đã điều tra, làm rõ 13 vụ, 15 đối tượng hình sự liên quan đến trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ tài sản trị giá khoảng 60 triệu đồng.

Điển hình: Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 21/6, tại khu vực trước cổng chào khối 14, phường Đông Vĩnh giáp với đường Nguyễn Trường Tộ, do mâu thuẫn bột phát, 1 đối tượng đã dùng dao nhọn đâm 1 nhát vào ngực phải của anh Nguyễn Văn Long (SN 1995) trú tại khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, khiến nạn nhân bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn, không để lại dấu vết tại hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường lập tức vào cuộc điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, do vụ việc xảy ra vào buổi tối, không có nhân chứng, trong khi đó nạn nhân đang được đưa đi cấp cứu nên công tác điều tra, thu thập chứng cứ gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chỉ sau 30 phút, Công an phường đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Văn Kiên (SN 1983) trú tại khối 10, phường Đội Cung. Được biết, Kiên đã có 2 tiền án liên quan đến tội danh đánh bạc và cố ý gây thương tích. Sau khi củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an phường đã tiến hành bắt giữ đối tượng.

Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, thời gian qua, đơn vị đã tham mưu UBND phường đẩy mạnh tuyên truyền trong các tổ chức đoàn thể, khối dân cư, trường học về công tác phòng, chống ma tuý. Bên cạnh đó, đẩy mạnh truy quét tội phạm ma túy, làm tốt công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, quản lý tốt người nghiện sau cai. Kết quả, bắt 10 vụ, 10 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; trong đó chuyển Công an TP Vinh 8 vụ, 8 đối tượng khởi tố theo thẩm quyền. Lập hồ sơ đưa 8 trường hợp đi cai nghiện bắt buộc và 8 trường hợp đi cai nghiện tại cộng đồng.

Một trong những thành tích nổi bật mà Công an phường đạt được trong thời gian qua, đó là đã phối hợp với các lực lượng Bảo vệ dân phố, Dân quân tự vệ làm tốt công tác tuần tra vũ trang, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; qua đó, giúp phòng ngừa hiệu quả các loại tội phạm.

Ngoài ra, đơn vị còn làm tốt công tác đảm bảo ATGT, trật tự công cộng. Từ đầu năm đến nay, đã xử lý 65 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nộp ngân sách Nhà nước hơn 40 triệu đồng. Công an phường đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến các tầng lớp nhân dân và học sinh, sinh viên trên địa bàn; phối hợp với lực lượng trật tự đô thị thường xuyên kiểm tra, giải tỏa hành lang ATGT. Qua đó, ý thức của người dân và các hộ kinh doanh được nâng lên rõ rệt.

Với những giải pháp đồng bộ và sáng tạo, Công an phường Đông Vĩnh đã khơi dậy sức mạnh của toàn dân trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

.

Hằng Nga

.