Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/doi-an-ninh-cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-bam-co-so-giu-vung-an-ninh-trat-tu-tren-que-huong-bac-ho-746294/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/doi-an-ninh-cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-bam-co-so-giu-vung-an-ninh-trat-tu-tren-que-huong-bac-ho-746294/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bám cơ sở, giữ vững an ninh trật tự trên quê hương Bác Hồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/07/2017, 09:13 [GMT+7]
Đội An ninh Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Bám cơ sở, giữ vững an ninh trật tự trên quê hương Bác Hồ

(Congannghean.vn)-Ngày đêm bám cơ sở, tham mưu xử lý các vụ việc nổi cộm…, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn - đó là công việc thầm lặng của những người lính An ninh trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cán bộ, chiến sỹ Đội An ninh Công an huyện Nam Đàn triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
Cán bộ, chiến sỹ Đội An ninh Công an huyện Nam Đàn triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn

Về Nam Đàn hôm nay, không khó để nhận ra những đổi thay của địa phương: Kinh tế - xã hội không ngừng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng khởi sắc, quốc phòng - an ninh được đảm bảo. Đó là thành quả của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Nam Đàn đạt được, trong đó không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng của lực lượng An ninh Công an huyện.

Thiếu tá Hồ Xuân Hưng, Đội trưởng Đội An ninh Công an huyện Nam Đàn cho biết: Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh và sự phối hợp, quan tâm của các đơn vị, địa phương, đơn vị đã tăng cường công tác trinh sát, bám cơ sở, bám địa bàn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và tham mưu giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nổi lên, không để xảy ra phức tạp về ANTT trên địa bàn. Ngoài ra, lãnh đạo Đội còn chú trọng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CBCS trong quá trình công tác.

Nhờ tích cực bám sát, chủ động nắm tình hình cơ sở, thời gian qua, Đội An ninh Công an huyện đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, để góp phần đảm bảo sự bình yên trên địa bàn, CBCS trong Đội luôn phát huy tinh thần đồng đội, kịp thời tham mưu lãnh đạo các kế hoạch ngăn ngừa, đấu tranh, đẩy lùi các loại hình tội phạm. Qua đó, kịp thời ngăn chặn các vụ việc “nóng”, không để ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh nội bộ, an ninh văn hóa - tư tưởng, Đội đã chủ động tham mưu và triển khai kế hoạch bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị - văn hóa lớn trên địa bàn như: Lễ hội đền Vua Mai 2017, Lễ hội Làng Sen, Lễ hội Hương Sen xứ Nghệ, Lễ kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh…; bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và du khách về thăm và làm việc tại địa phương.

Để chủ động trong công tác nghiệp vụ, CBCS trong Đội thường xuyên gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong tôn giáo, góp phần tăng cường và nâng cao mối đại đoàn kết lương - giáo. Trên cơ sở các thông tin nắm bắt được, Đội đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết hiệu quả các vướng mắc cũng như nguyện vọng chính đáng của người dân. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT.

Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh nông thôn, CBCS trong Đội đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình nổi lên; cùng với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ngành chức năng kịp thời xử lý các kiến nghị, khiếu kiện của người dân nhằm giải quyết dứt điểm, không để hình thành dư luận xấu trong nhân dân.

Với những cố gắng, nỗ lực trên, trong 5 năm liền Chi bộ Đội An ninh luôn đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”; lãnh đạo đơn vị tuyên dương tập thể có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Bằng sự đóng góp thầm lặng của mình, Đội An ninh Công an huyện đã góp phần mang lại cuộc sống bình yên trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

.

Thu Thủy

.