Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/cong-an-thi-tran-nam-dan-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-lam-tot-cong-tac-bam-co-so-dam-bao-antt-tren-dia-ban-753645/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/cong-an-thi-tran-nam-dan-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-lam-tot-cong-tac-bam-co-so-dam-bao-antt-tren-dia-ban-753645/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm tốt công tác bám cơ sở, đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/08/2017, 09:43 [GMT+7]
Công an thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Làm tốt công tác bám cơ sở, đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, từ đầu năm 2017 đến nay, Công an thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn đã kịp thời tham mưu và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANTT với nhiều biện pháp chủ động, sáng tạo. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn trong thời gian qua luôn được đảm bảo, góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công an thị trấn Nam Đàn họp triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự 6 tháng cuối năm
Công an thị trấn Nam Đàn họp triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự 6 tháng cuối năm

Thị trấn Nam Đàn có diện tích tự nhiên 198,6 ha, dân số 1.869 hộ, với 7.896 nhân khẩu, có trên 50 cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; là nơi tập trung nhiều thành phần dân cư đến lưu trú làm ăn, sinh sống và tham quan du lịch. Giao thông đi lại thuận tiện, tạo điều kiện cho việc giao lưu, trao đổi, buôn bán của người dân nơi đây. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn có một số khó khăn như: Nhận thức pháp luật của người dân không đồng đều; một số tệ nạn như cờ bạc, rượu chè, lô đề… diễn biến phức tạp; nhiều đối tượng hình sự từ nơi khác đến ẩn náu, cấu kết với một số đối tượng trên địa bàn hoạt động phạm pháp…

Trước tình hình đó, Công an thị trấn Nam Đàn đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền triển khai hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Chủ động tổ chức ký cam kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới giữa lực lượng Công an với các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị khối, trường học và các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Chú trọng xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến về đảm bảo ANTT; tổ chức bỏ phiếu tố giác tội phạm, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”… Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Nhận thức được vai trò nòng cốt, Công an thị trấn đã phối hợp với UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Chủ động phân công Công an viên bám sát địa bàn để nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Từ đó, kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp; đồng thời, tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, nhất là số đối tượng nghiện, hoạt động trộm cắp, các “điểm nóng” về TTXH để có biện pháp quản lý. Thông qua các tổ tự quản do Công an viên làm tổ trưởng, Công an thị trấn thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm, TNXH.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn xảy ra 8 vụ vi phạm, Công an thị trấn đã lập hồ sơ ban đầu chuyển Công an huyện 8 vụ, 10 đối tượng; trong đó: Trộm cắp tài sản 5 vụ; tàng trữ trái phép chất ma túy 2 vụ; cố ý gây thương tích 1 vụ; thu hồi và trả lại cho người bị hại khoảng 20 triệu đồng. Ngoài ra, phối hợp với Công an huyện Nam Đàn lập hồ sơ đưa 2 người nghiện ma túy đi cai nghiện tập trung; cai nghiện cho 2 người nghiện tại gia đình.

Với sự cố gắng, nỗ lực của Công an thị trấn Nam Đàn, thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương ngày càng được củng cố, ANTT luôn được đảm bảo. Công an thị trấn liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm - phòng, chống ma túy, trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Hữu Đồng, Trưởng Công an thị trấn Nam Đàn cho biết: “Thời gian tới, Công an thị trấn sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường đảm bảo ANTT, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở; đồng thời, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và chỉ đạo Công an viên tuần tra, bám sát cơ sở để nắm chắc địa bàn mình quản lý. Bên cạnh đó, tích cực phối hợp với Công an huyện giải quyết các vụ việc vi phạm ANTT phức tạp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến người dân”.

.

Thu Thủy

.