Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/cong-an-xa-chau-phong-huyen-quy-chau-tinh-nghe-an-bam-dia-ban-giu-vung-antt-tai-co-so-753237/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/cong-an-xa-chau-phong-huyen-quy-chau-tinh-nghe-an-bam-dia-ban-giu-vung-antt-tai-co-so-753237/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bám địa bàn, giữ vững ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/08/2017, 09:53 [GMT+7]
Công an xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An

Bám địa bàn, giữ vững ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Châu Phong là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Quỳ Châu, cách trung tâm huyện 23 km; có Quốc lộ 48Đ đi qua, đường đi các xóm chủ yếu là đường mòn, có nhiều khe suối. Trình độ dân trí không đồng đều, kinh tế chậm phát triển, thu nhập bình quân đầu người thấp, tỉ lệ hộ nghèo còn cao. Bên cạnh đó, trên địa bàn xã nổi lên tệ nạn sử dụng trái phép chất ma túy, uống rượu say dẫn đến mâu thuẫn đánh nhau. Trước tình hình đó, thời gian qua, Công an xã Châu Phong đã tích cực bám địa bàn, kịp thời nắm bắt những mâu thuẫn trong nhân dân để sớm ngăn chặn, giải quyết.

Lực lượng Công an xuống tận nhà dân để tuyên truyền pháp luật
Lực lượng Công an xuống tận nhà dân để tuyên truyền pháp luật

Ngay từ đầu năm, Công an xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã các kế hoạch đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Chỉ đạo lực lượng Công an viên 19/19 xóm, bản, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị từ xã đến các xóm, bản, trường học tuyên truyền, giáo dục pháp luật, làm chuyển biến nhận thức của quần chúng nhân dân; đồng thời, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Theo đó, trong 6 tháng đầu  năm 2017, Công an xã đã triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch phòng, chống các loại tội phạm; vận động nhân dân giao nộp 15 khẩu súng, 5 kích điện, 2 kiếm tự chế, vũ khí và các vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ khác.

Để kịp thời nắm bắt những vấn đề ANTT nảy sinh tại các thôn, bản, Công an xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền về việc thành lập các ban tự quản, tổ tự quản. Ban chỉ đạo của 19 xóm, bản đã thành lập 42 tổ tự quản, có phân loại đánh giá hàng tháng. Các tổ tự quản này chính là kênh thông tin nhanh nhất và chính xác nhất về các vấn đề ANTT xảy ra trên địa bàn; đồng thời, giúp chính quyền trong công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công an xã tiếp nhận 1 đối tượng tù tha về và 5 đối tượng chấp hành án treo, hiện đã đưa vào diện quản lý và phân công người theo dõi, giúp đỡ các đối tượng sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Ngoài ra, Công an xã còn phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể và dân quân tự vệ thường xuyên tuần tra nắm tình hình, xử lý kịp thời các vụ việc, không để xảy ra trọng án. Từ đầu năm đến nay, Công an xã đã tiếp nhận và giải quyết 13 vụ, 17 đối tượng, trong đó chuyển Công an huyện Quỳ Châu xử lý 5 vụ.

Sự cố gắng, nỗ lực của Công an xã Châu Phong trong thời gian qua đã được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Từ địa bàn phức tạp về ANTT, đến nay xã Châu Phong đã trở thành địa bàn đi đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Như Phương

.