Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/doan-co-so-trai-tam-giam-cong-an-nghe-an-xung-kich-trong-moi-nhiem-vu-753245/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/doan-co-so-trai-tam-giam-cong-an-nghe-an-xung-kich-trong-moi-nhiem-vu-753245/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích trong mọi nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/08/2017, 10:05 [GMT+7]
Đoàn cơ sở Trại Tạm giam Công an Nghệ An

Xung kích trong mọi nhiệm vụ

(Congannghean.vn)-Phát huy vai trò sức trẻ, trong thời gian qua, Đoàn cơ sở Trại Tạm giam Công an Nghệ An đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, vừa góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, vừa tô thắm mối quan hệ đặc biệt với nhân dân, được bà con tin yêu, ghi nhận.

Cán bộ, chiến sỹ Trại Tạm giam quản lý phạm nhân lao động
Cán bộ, chiến sỹ Trại Tạm giam quản lý phạm nhân lao động

Trung úy Hoàng Thanh Đạt, Bí thư Đoàn cơ sở Trại Tạm giam cho biết: Đặc thù của đơn vị là đóng chân ở địa bàn gần khu dân cư, số lượng đoàn viên đông, nữ nhiều và sinh hoạt tại nhiều chi đoàn khác nhau nên để hoạt động của tuổi trẻ đi vào chiều sâu, có sự gắn kết và mang tính bền vững, ngay từ đầu năm, Đoàn cơ sở đã chủ động kết nghĩa với một số cơ sở Đoàn trên địa bàn như Khu công nghiệp Bắc Vinh, Đoàn xã Nghi Kim, Hưng Đông… để nâng cao chất lượng hoạt động.

Bên cạnh đó, với đặc thù của đơn vị là nơi tạm giam, tạm giữ các đối tượng vi phạm pháp luật, công tác chuyên môn luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, vì vậy, tuổi trẻ Trại Tạm giam chú trọng để làm cơ sở nền tảng thúc đẩy các hoạt động khác của đơn vị nói chung và hoạt động Đoàn nói riêng.

Để giữ vững danh hiệu Đoàn cơ sở vững mạnh toàn diện, phát huy tinh thần của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Trại Tạm giam luôn xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Cùng với đó, đã tiến hành hàng nghìn ca tuần tra canh gác đúng quy trình, bảo vệ tuyệt đối an toàn Trại và các mục tiêu; dẫn giải hàng nghìn lượt can phạm nhân đảm bảo an toàn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Qua đó, đã phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vi phạm của can phạm nhân. Bên cạnh đó, tích cực giáo dục, dạy nghề cho phạm nhân, tạo động lực cho họ lao động cải tạo, sớm trở thành người lương thiện.

Ngoài ra, tại bộ phận hồ sơ, tuổi trẻ Trại Tạm giam đã đổi mới quy trình tiếp nhận, rút ngắn thời gian tiếp nhận hồ sơ, tài liệu từ các cơ quan khác; phát huy hiệu quả từ khai thác, sử dụng phần mềm quản lý can phạm nhân, rút ngắn thời gian tiếp nhận đơn thăm gặp từ gia đình can phạm nhân, tạo được ấn tượng tốt.

Trên lĩnh vực xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, ngoài việc tiếp tục duy trì, đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên như: Vọng gác thanh niên; thanh niên xung kích, tình nguyện đảm nhận công tác quản lý, bảo vệ can phạm nhân bị nhiễm HIV/AIDS, bị tâm thần điều trị, giám định tại các bệnh viện và công trình “Ca tuần tra thanh niên”, tuổi trẻ Trại Tạm giam Công an tỉnh còn thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao và tri ân về nguồn.

Dịp này, có thể kể đến một số hoạt động của Đoàn cơ sở Trại Tạm giam như tổ chức giải bóng đá cho ĐVTN chào mừng 55 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND; Chương trình “Bát cháo yêu thương” tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An, với hơn 250 suất cháo miễn phí, đã tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sỹ CAND. Cũng trong thời gian này, tuổi trẻ Trại Tạm giam đã cùng với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Thủy tại huyện Nghi Lộc, có chồng là liệt sỹ, nhà báo Lê Văn Luyện, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ngoài ra, để kịp thời giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với nhân dân, đơn vị đã cử CBCS tham gia lao động, khắc phục hậu quả bão số 2 trên địa bàn các xã Nghi Kim và Hưng Đông; chủ trì cụm kết nghĩa Bắc Vinh tổ chức lao động, dọn vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Vinh và thăm hỏi, tặng quà cho 12 gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ trên địa bàn nhân dịp 27/7; tham gia các hoạt động khác như hiến máu tình nguyện, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào, tổ chức giải bóng chuyền kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND… Những hoạt động này không chỉ giúp tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau, tăng cường tình đoàn kết quân dân mà còn góp phần xây dựng thế trận an ninh vững chắc.

Với những hoạt động thiết thực trên, tuổi trẻ Trại Tạm giam Công an tỉnh không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn đầu tàu, xung kích trên mọi mặt trận, xứng đáng với danh hiệu Đoàn cơ sở vững mạnh toàn diện.

.

Phương Thủy

.