Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-nhieu-viec-lam-thiet-thuc-y-nghia-vi-nhan-dan-752512/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-nhieu-viec-lam-thiet-thuc-y-nghia-vi-nhan-dan-752512/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa vì nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/08/2017, 10:01 [GMT+7]
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa vì nhân dân

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và thực hiện Kế hoạch của lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương về việc phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, Quốc khánh 2/9, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện luôn nỗ lực phấn đấu, thực hiện nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa; nêu cao tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ. Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân.

CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương vận động nhân dân giao nộp VK, VLN, CCHT
CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương vận động nhân dân giao nộp VK, VLN, CCHT

Thiếu tá Lê Khắc Thịnh, Đội trưởng Đội cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương cho biết: Thời gian qua, Đội đã chủ động đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn cấp phát CMND tại cơ sở. Ngoài trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, mỗi CBCS trong Đội đã nêu cao tinh thần, thái độ tận tâm, đặc biệt là lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, nhất là quá trình cấp phát CMND để người dân thực sự cảm thấy yên tâm và thoải mái.

Ngoài ra, Đội đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện về lĩnh vực CCHC, đạt hiệu quả cao. Đơn cử như việc rà soát, kiểm tra, xác minh về cấp sổ hộ khẩu để kịp thời chấn chỉnh Công an cấp xã về công tác đăng ký, quản lý cư trú và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình sửa sai CMND.

Đặc biệt, đối với người già yếu, ốm đau, người tàn tật không đi lại được và ở vùng sâu, vùng xa thì việc đi đến “Bộ phận một cửa” Công an huyện hoặc trụ sở UBND xã, nhà văn hóa khối, xóm để làm CMND rất khó khăn. Hiểu được điều này, Đội đã kết hợp với chính quyền địa phương rà soát, thống kê những người có hoàn cảnh như trên, đồng thời phân công cán bộ đến từng hộ gia đình giúp người dân làm các thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND. Thời gian làm thủ tục cấp CMND được rút ngắn đáng kể, CMND sau khi hoàn thiện được gửi trả tận nhà công dân.

Ngoài ra, Đội cũng chú trọng xây dựng kế hoạch và cử CBCS trực tiếp đến các trường học để làm các thủ tục cấp phát CMND cho học sinh các cấp học. Đây là một trong những chủ trương đúng đắn, mang lại hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính nhanh chóng, hiệu quả.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, Đội đã làm thủ tục cấp hơn 10.000 CMND, trong đó xuống tận thôn, bản ở các xã cấp phát CMND miễn phí cho gần 2.000 trường hợp là đối tượng người già yếu, tàn tật, neo đơn, người có công với cách mạng.

Bên cạnh làm tốt công tác trên lĩnh vực CCHC, công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT cũng được Đội chú trọng thực hiện. Hiện, trên địa bàn Thanh Chương có nhiều cơ sở hành nghề kinh doanh có điều kiện, trong đó có một số ngành nghề nhạy cảm như cầm đồ, karaoke, kinh doanh lưu trú nhưng nhỏ lẻ. Thời gian qua, Đội đã tiến hành kiểm tra và lập 130 biên bản xử lý các cơ sở vi phạm, xử phạt số tiền 3,7 triệu đồng; đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT đối với 2 cơ sở.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) cũng được Đội cảnh sát QLHC về TTXH đẩy mạnh. Theo đó, Đội đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên trực tiếp về tận thôn, bản của các xã để tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp các loại VK, VLN, CCHT; đồng thời ký cam kết cho tất cả học sinh các trường THPT, THCS và các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện trong việc chấp hành pháp lệnh VK, VLN, CCHT, không sử dụng trái phép, tàng trữ, mua bán các loại VK, VLN, CCHT. Kết quả, trong thời gian qua, Đội đã vận động nhân dân trên địa bàn giao nộp và thu hồi 140 khẩu súng tự chế; 1 khẩu súng hơi, 4 mã tấu, 103 dao kiếm các loại, 45 kích điện, 2 quả lựu đạn.

Những kết quả trên càng thể hiện rõ vai trò cũng như thành tích mà CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương đạt được. Với những việc làm thiết thực trên, Đội đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

.

Thu Thủy

.