Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-noi-bat-trong-cong-tac-754803/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-noi-bat-trong-cong-tac-754803/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả nổi bật trong công tác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/08/2017, 14:27 [GMT+7]
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Nhiều kết quả nổi bật trong công tác

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Yên Thành đã triển khai nhiều giải pháp tích cực trong công tác cấp, phát chứng minh nhân dân (CMND); quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT)… Qua đó, đã thu được nhiều kết quả quan trọng, được nhân dân trên địa bàn đồng tình ủng hộ, góp phần đắc lực vào công tác đảm bảo ANTT địa bàn.

Công an huyện Yên Thành đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người dân
Công an huyện Yên Thành đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người dân

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Trần Văn Năng, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Yên Thành cho biết: Để làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, Công an huyện đã tổ chức quán triệt đến từng CBCS về các nghị định của Chính phủ, thông tư của Bộ Công an và các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác cấp, quản lý CMND; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; quản lý VK-VLN-CCHT. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên tổ chức tập huấn cho Công an các xã về công tác cấp và quản lý CMND, quản lý hộ tịch, hộ khẩu…; đồng thời, tăng cường công tác cải cách hành chính, áp dụng khoa học công nghệ vào nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần phòng, chống tội phạm.

Được biết, hiện nay theo lịch công tác, việc cấp đổi CMND ở Công an huyện Yên Thành được thực hiện định kỳ vào ngày thứ 3 hàng tuần. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện hết sức cho người dân trong công tác cấp đổi CMND, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH không quản ngại khó khăn, vất vả làm thêm ngoài giờ, thực hiện có hiệu quả “Ngày thứ bảy, chủ nhật vì dân”.

Ngoài ra, để làm tốt hơn công tác này, Đội đã thành lập các tổ công tác về tận xã, thị trấn, thôn, xóm... làm thủ tục cấp CMND cho người già, người bệnh, người tàn tật... Riêng học sinh các trường phổ thông, lực lượng Công an đã phối hợp với Ban giám hiệu các trường tiến hành làm thủ tục cấp phát CMND vào các ngày nghỉ để đảm bảo thời gian học tập cho các em.

Có thể nói, việc cấp phát CMND thời gian qua của Công an huyện Yên Thành đã có nhiều thuận lợi, thời gian nhận kết quả nhanh, loại bỏ các thủ tục không cần thiết, hạn chế chi phí đi lại, chờ đợi đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Theo thống kê của Công an huyện, năm 2017, tổng số người thuộc diện cấp CMND là 17.500 người. Tuy vậy, đến thời điểm này, Công an huyện đã hoàn thành thủ tục cấp phát cho gần 11.700 hồ sơ (trong đó, cấp mới gần 3.400 hồ sơ, cấp lại gần 8.300 hồ sơ, cấp miễn phí 924 đối tượng).

Song song với nhiệm vụ trên, thời gian qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện còn thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban Công an các xã nắm vững tình hình địa phương, thực hiện tốt công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, Luật Cư trú hiện hành. Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh có điều kiện (cửa hàng bán bình gas, bếp gas, cây xăng - PV), thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng cháy, chữa cháy tại chỗ.

Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác nắm bắt tình hình địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT, Công an huyện đã vận động nhân dân giao nộp được 125 kích điện, 25 kiếm tự chế các loại, 25 súng cồn, 105 quả pháo các loại, 20 súng nhựa, 5 kg đạn nhựa, 2 đầu đạn, 30 viên đạn các loại, 30 kíp điện, 15 lưới bát quái và 3 dụng cụ bắt chó…; góp phần kiềm chế, phát sinh các vụ việc phức tạp về ANTT.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công an huyện đã triển khai kịp thời các chỉ thị, chương trình công tác, kế hoạch, công văn hướng dẫn của Công an cấp trên xuống tận Công an các xã, thị trấn. Vì vậy, công tác cấp phát CMND; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; quản lý VK-VLN-CCHT; đăng ký, quản lý cư trú cơ bản ổn định và đạt hiệu quả cao, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

.

Đ.Thắng

.