Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/luc-luong-bao-ve-dan-pho-phuong-thu-thuy-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-tich-cuc-dam-bao-antt-tai-co-so-754433/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/luc-luong-bao-ve-dan-pho-phuong-thu-thuy-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-tich-cuc-dam-bao-antt-tai-co-so-754433/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/08/2017, 09:14 [GMT+7]
Lực lượng bảo vệ dân phố phường Thu Thủy, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Tích cực đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thời gian qua, Ban bảo vệ dân phố (BVDP) phường Thu Thuỷ, TX Cửa Lò đã cùng với Công an phường góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an phường và Ban Bảo vệ dân phố phường Thu Thuỷ họp bàn về công tác đảm bảo an ninh du lịch biển
Công an phường và Ban Bảo vệ dân phố phường Thu Thuỷ họp bàn về công tác đảm bảo an ninh du lịch biển

Phường Thu Thuỷ là địa bàn đặc thù và cũng là một trong những  phường trung tâm của TX Cửa Lò. Mỗi năm, nơi đây có hàng nghìn lượt khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng, hàng trăm lượt cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước đến công tác, hội họp… Ngoài ra, trên địa bàn còn tập trung hàng trăm nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ bình dân và nhà hàng, ki-ốt kinh doanh dịch vụ du lịch. Với những điều kiện đó, phường Thu Thủy có nhiều thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn phức tạp về ANTT. Đó là thách thức không nhỏ đối với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Công an phường Thu Thuỷ.

Xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhằm góp phần đảm bảo ANTT, những năm qua, lực lượng BVDP phường Thu Thủy ngày càng được củng cố về số lượng và chất lượng, luôn sát cánh cùng với Công an phường trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác; đồng thời, tích cực phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở nhằm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Dưới sự chỉ đạo của Công an phường, Ban BVDP phường đã tích cực phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, nhất là các quy định về phòng, chống pháo nổ trong dịp Tết, đảm bảo TTATGT, đăng ký tạm trú; phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt, trong mùa du lịch, Ban BVDP đã phối hợp với Công an phường củng cố, kiện toàn và duy trì hoạt động hiệu quả 6 tổ kinh doanh an toàn du lịch biển, vận động các hộ kinh doanh thực hiện tốt chủ trương “5 không” của UBND thị xã về phát triển du lịch, được cấp ủy Đảng, chính quyền và khách du lịch ghi nhận, đánh giá cao. Thông qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, lực lượng BVDP đã nắm và cung cấp cho Công an phường hàng trăm nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT. Qua đó, đã giúp Công an phường điều tra làm rõ, giải quyết tốt những vấn đề phức tạp nổi lên trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Ban BVDP phường Thu Thủy còn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác tham gia tuần tra vũ trang, phòng ngừa tội phạm kết hợp xử lý vi phạm TTATGT, bảo vệ hiện trường các vụ tai nạn, va quệt giao thông; phối hợp tham gia giải quyết các vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, bắt các đối tượng ma túy, cờ bạc, trộm cắp tài sản; thực hiện quyết định đưa người vào trung tâm cai nghiện tập trung, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư…

Từ đầu năm đến nay, Ban BVDP đã phối hợp với Công an phường Thu Thủy bắt 9 vụ ma túy, 10 vụ đánh bạc, điều tra, làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản, ngăn chặn 6 vụ hỗn chiến, thu hồi 9 dao kiếm các loại…

Điển hình như vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 24/6/2017, tại khu vực chợ hải sản thuộc khối 1, phường Thu Thủy, lợi dụng sơ hở khi chị Nguyễn Thị Thương (SN 1985) trú tại xóm Khánh Đông, xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc đang mua cá, không cảnh giác, đối tượng Nguyễn Thị Vân (SN 1962) trú tại xóm 1, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên đã áp sát vào người, thò tay vào túi áo của chị Thương để lấy trộm chiếc điện thoại di động hiệu Vivo trị giá khoảng 3 triệu đồng. Tuy nhiên, chưa kịp tẩu tán tài sản thì đối tượng đã bị lực lượng BVDP, Công an phường phối hợp với quần chúng nhân dân bắt quả tang.

Ngoài ra, lực lượng BVDP phường còn phối hợp xử lý các vi phạm về pháo nổ, qua đó, vận động nhân dân tự giác giao nộp 5,6 kg pháo, phát hiện và xử lý 3 trường hợp sử dụng pháo. Về TTATGT, đã xử phạt 90 xe điện, xe ôtô khách du lịch vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thu nộp kho bạc Nhà nước hơn 32,5 triệu đồng, tạm giữ hàng trăm lượt biển quảng cáo vi phạm hành lang ATGT.

Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi cùng sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng BVDP với Công an, trong những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững ổn định, tội phạm và tệ nạn xã hội được kìm giữ, không có trọng án xảy ra; ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân ngày càng được nâng cao, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được củng cố, duy trì và từng bước phát triển. Với những đóng góp không nhỏ trong công tác đảm bảo ANTT, những năm qua, Ban BVDP phường Thu Thuỷ nhiều lần được lãnh đạo các cấp biểu dương và tặng nhiều phần thưởng cao quý.

.

Hằng Nga

.