Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/nguoi-giu-binh-yen-tren-tung-ngo-pho-753637/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201708/nguoi-giu-binh-yen-tren-tung-ngo-pho-753637/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người giữ bình yên trên từng ngõ phố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/08/2017, 09:16 [GMT+7]

Người giữ bình yên trên từng ngõ phố

(Congannghean.vn)-Gần 10 năm gắn bó với công việc Trưởng ban Bảo vệ dân phố (BVDP) - công việc mà người ta vẫn thường gọi là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, nhưng với ông đó lại là niềm vui khi những ngõ phố được đảm bảo an toàn, nhân dân được sống trong bình yên. Cũng chính vì muốn có được niềm vui đó mà bao năm qua, ông đã nỗ lực hết mình để thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Với 10 năm là Trưởng ban Bảo vệ dân phố, ông Nguyễn Thanh Tùng đã có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn
Với 10 năm là Trưởng ban Bảo vệ dân phố, ông Nguyễn Thanh Tùng đã có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn

Người mà tôi nhắc đến là ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng ban BVDP phường Hồng Sơn, TP Vinh. Gắn bó với công việc này từ khi có quyết định thành lập Ban BVDP, đến nay cũng đã gần 10 năm, thế nhưng với ông, niềm say mê, lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm vẫn vẹn nguyên như ngày đầu, duy chỉ có kinh nghiệm và năng lực ngày càng được khẳng định và ghi nhận theo từng năm tháng.

Phường Hồng Sơn là một trong những địa bàn phức tạp của TP Vinh vì nằm ngay trung tâm thành phố, lại có chợ Vinh - chợ đầu mối lớn nhất khu vực Bắc miền Trung và Trung tâm thương mại Big C… nên lưu lượng người đến làm ăn, buôn bán, tạm trú, lưu trú rất nhiều. Vì vậy, tình hình ANTT trên địa bàn luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, đồng thời là điều kiện để các đối tượng tội phạm lợi dụng hoạt động. Điều này đặt lên vai những người làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trách nhiệm nặng nề, trong đó có lực lượng BVDP.

Ông Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ: BVDP là lực lượng bán chuyên trách, nếu không có niềm đam mê và tâm huyết thì chẳng ai dám nhận công việc này. Thường xuyên phải đối mặt với nhiều khó khăn nên ông luôn động viên các thành viên trong Ban khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là cánh tay đắc lực của lực lượng Công an.

Trên cương vị là người chỉ huy, gần 10 năm qua, ông Nguyễn Thanh Tùng đã dành trọn tâm huyết của mình cùng các thành viên trong Ban “hiến kế” cho UBND phường xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn cũng như các kế hoạch đột xuất, nhất là kế hoạch tuần tra đêm. Đều đặn mỗi đêm, khi thành phố lên đèn, Ban BVDP lại chia thành các tổ tuần tra tại các khối dân cư để kịp thời nắm bắt, xử lý các tình huống liên quan đến ANTT. Nhờ duy trì thường xuyên và có hiệu quả công tác tuần tra đêm mà nhiều vụ việc phức tạp đã được ngăn chặn và xử lý kịp thời. Nhiều đối tượng từ nơi khác đến địa bàn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản cũng bị phát hiện và bắt giữ.

Điển hình như đầu năm 2017, bắt 2 đối tượng Nguyễn Đức Hà và Hoàng Tuấn Anh, đều trú tại TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp tài sản. Không những thế, ông Nguyễn Thanh Tùng còn là người có công lớn trong công tác giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi trên địa bàn dân cư. Nhờ có ông, nhiều người đã cai nghiện thành công và làm lại cuộc đời, tiêu biểu như anh Nguyễn Hữu Thành (khối 9)... Với mong muốn mang lại cơ hội cho những người có quá khứ lầm lỡ, ông đã trực tiếp tham gia phối hợp tổ chức cai nghiện ma túy tại nhà và cộng đồng cho hàng chục đối tượng. Bản thân ông cũng từng làm trưởng nhóm “Bạn giúp bạn” để gần gũi, động viên từng người để họ cai nghiện và cai nghiện thành công, trở về tái hòa nhập cộng đồng.

Với những đóng góp của ông Nguyễn Thanh Tùng nói riêng và lực lượng BVDP phường Hồng Sơn nói chung, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được đảm bảo. Nhiều năm liền, Ban BVDP phường đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và là lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

.

Huyền Thương

.