Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/cong-an-xa-phong-thinh-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-757565/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/cong-an-xa-phong-thinh-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-757565/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/09/2017, 15:53 [GMT+7]
Công an xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Phong Thịnh là xã thuần nông của huyện Thanh Chương, thời gian qua, kinh tế - xã hội của địa phương có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình ANTT trên địa bàn được đảm bảo. Bám sát sự chỉ đạo của Công an huyện Thanh Chương và cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an xã Phong Thịnh đã chủ động bám cơ sở, quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an xã Phong Thịnh họp bàn kế hoạch đảm bảo ANTT những tháng cuối năm
Công an xã Phong Thịnh họp bàn kế hoạch đảm bảo ANTT những tháng cuối năm

Với diện tích tự nhiên 1.238,83 ha, dân số 1.625 hộ, 6.789 khẩu, Phong Thịnh là xã trung tâm của cụm Cát Ngạn, có Tỉnh lộ 533 đi qua, là nơi giao thương hàng hóa của các thương lái, thuận lợi để phát triển kinh tế, song cũng tiềm ẩn nhiều tệ nạn xã hội và các loại tội phạm như trộm cắp tài sản, cờ bạc, lô đề, ma túy…

Trước tình hình đó, nhận thức được vai trò chủ công trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, Công an xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đến các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn và 13 xóm. Cùng với đó, Công an xã thường xuyên tham mưu xây dựng, củng cố, kiện toàn và duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT đến tận 13 xóm. Theo đó, trên địa bàn xã có 16 ban tự quản xóm, trường học, mỗi ban có 9 thành viên, do xóm trưởng làm trưởng ban, Công an viên làm phó ban; trong đó chia thành 114 tổ tự quản về ANTT.

Ngoài ra, Công an xã cũng vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt pháp luật về ATGT, phòng, chống cháy nổ; vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... gắn với thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Kết quả, Công an xã phối hợp với Công an huyện đã vận động nhân dân giao nộp được 20 khẩu súng côn, 2 khẩu súng kíp, 1 khẩu súng hơi, 30 dao kiếm các loại và 8 kích điện.

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xã xảy ra 4 vụ vi phạm pháp luật, trong đó có 2 vụ cố ý gây thương tích, 2 vụ trộm cắp tài sản. Điển hình: Ngày 8/7/2017, tại chợ Chùa (xóm Liên Chung), lợi dụng sơ hở của chị Kim Thị Nga (SN 1997) trú tại tỉnh Vĩnh Phúc đang đi mua đồ trong chợ không cảnh giác, đối tượng Nguyễn Thị Ngân (SN 1976) trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành áp sát vào người, thò tay vào túi xách của chị Nga lấy trộm 850.000 đồng và một số giấy tờ quan trọng như bằng lái xe, CMND, thẻ ATM… Tuy nhiên, chưa kịp tẩu tán tài sản thì đối tượng đã bị Công an xã Phong Thịnh phối hợp với quần chúng nhân dân bắt quả tang.

Cùng ngày, Trường Mầm non xã Phong Thịnh bị mất 2 chiếc loa thùng, 1 âm ly, 1 đầu đĩa, trị giá gần 20 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã phối hợp với tổ công tác Công an huyện có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, tiến hành xác minh, rà soát đối tượng nghi vấn. Qua đó, thấy nổi lên Phan Văn Đức (SN 1990) trú tại xóm Làng Hoa, xã Phong Thịnh nên đã tiến hành bắt giữ đối tượng. Tại trụ sở UBND xã, Đức khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau đó, Công an xã đã bàn giao đối tượng cho Công an huyện xử lý theo thẩm quyền.

Nhờ những nỗ lực của Công an xã, trong những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã Phong Thịnh được giữ vững ổn định, không để phát sinh “điểm nóng” về tội phạm và tệ nạn xã hội, không có trọng án xảy ra; ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân ngày càng được nâng cao, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được củng cố, duy trì và từng bước phát triển. Với những đóng góp trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an xã Phong Thịnh đã được các cấp biểu dương, khen thưởng.

.

Thu Thủy

.