Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/dam-bao-an-ninh-trat-tu-o-thi-tran-vung-bien-757648/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/dam-bao-an-ninh-trat-tu-o-thi-tran-vung-bien-757648/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an ninh trật tự ở thị trấn vùng biên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/09/2017, 08:45 [GMT+7]

Đảm bảo an ninh trật tự ở thị trấn vùng biên

(Congannghean.vn)-Thị trấn Mường Xén nằm ở trung tâm của huyện Kỳ Sơn, có diện tích tự nhiên 192,11 ha, 532 hộ với 2.336 nhân khẩu; nơi đây tập trung nhiều thành phần dân cư đến lưu trú làm ăn, sinh sống và tham quan du lịch. Đây là những điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT.

Công an thị trấn Mường Xén giải đáp thắc mắc của người dân về thủ tục hành chính
Công an thị trấn Mường Xén giải đáp thắc mắc của người dân về thủ tục hành chính

Trước tình hình đó, để làm tốt công tác phòng ngừa, củng cố phong trào tại cơ sở, Công an thị trấn Mường Xén đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức triển khai phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đến mọi người dân trên địa bàn và xây dựng, duy trì các mô hình tự quản về ANTT.

Trong đó, tăng cường lực lượng bám cơ sở để kịp thời nắm tình hình, vận động nhân dân tham gia phòng, chống các loại tội phạm, quản lý chặt các đối tượng nghi vấn; từ đó kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp; đồng thời, chú trọng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành của mọi tầng lớp nhân dân.

Thông qua các cuộc họp thường kỳ ở các khu dân cư, các buổi sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn, các văn bản pháp luật PCTP, TNXH, trật tự ATGT đã được phổ biến rộng rãi tới từng người dân. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, Công an thị trấn đã thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm, TNXH.

Ngoài ra, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành Công an về tăng cường công tác cải cách hành chính. Theo đó, thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các biểu mẫu, thông tin, kết quả giải quyết công việc tại phòng tiếp dân và trên loa truyền thanh ở các khối để người dân tiếp cận thông tin cụ thể, chính xác về các thủ tục hành chính. Nhờ triển khai tích cực công tác cải cách hành chính, Công an thị trấn đã tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho người dân và được người dân hết sức đồng tình, ủng hộ.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn xảy ra 16 vụ, 37 đối tượng vi phạm. Công an thị trấn đã lập hồ sơ ban đầu chuyển Công an huyện 13 vụ, 33 đối tượng; trong đó: Trộm cắp tài sản 5 vụ, tàng trữ trái phép chất ma túy 1 vụ, cố ý gây thương tích 1 vụ, đánh bạc 4 vụ, 3 vụ gây rối trật tự công cộng và vận chuyển pháo 1 vụ. Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn lập hồ sơ đưa 4 người nghiện ma túy đi cai nghiện.

Đồng chí Lô Trung Tuyến, Trưởng Công an thị trấn Mường Xén cho biết: “Trong thời gian tới, ngoài việc phát huy những kết quả đạt được, Công an thị trấn sẽ tiếp tục bám cơ sở, tổ chức các đợt tuần tra kiểm soát, tấn công truy quét tội phạm, giữ bình yên trên địa bàn để người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế”.

.

Thu Thủy

.