Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/hang-tram-cbcs-quen-minh-chua-chay-tram-chiet-nap-gas-trong-dem-759367/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/hang-tram-cbcs-quen-minh-chua-chay-tram-chiet-nap-gas-trong-dem-759367/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàng trăm CBCS quên mình chữa cháy trạm chiết nạp gas trong đêm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/09/2017, 14:35 [GMT+7]

Hàng trăm CBCS quên mình chữa cháy trạm chiết nạp gas trong đêm

(Congannghean.vn)-Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại trạm chiết nạp gas ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoảng loạn. Ngay trong đêm, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Tuấn, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh, hàng trăm CBCS đã chiến đấu dũng cảm, triển khai đồng bộ các phương án chữa cháy, kịp thời dập tắt và khống chế đám cháy, cứu chữa nhiều tài sản trong kho hàng trị giá lên tới hàng tỷ đồng.
 
Vụ cháy nói trên xảy ra vào hồi 20 giờ 20 phút, ngày 27/9/2017 tại Trạm chiết nạp Gas thuộc Công ty TNHH Dầu khí EPIC - Chi nhánh Hoàng Mai, địa chỉ xóm 5, xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã xuất 1 xe Chỉ huy, 3 xe chữa cháy, 2 máy bơm chữa cháy và các trang thiết bị chuyên dùng khác cùng hơn 50 CBCS kịp thời đến hiện trường.
 
Tại hiện trường, đám cháy đã phát triển lớn với diễn biến phức tạp, ngọn lửa cao khoảng 15 mét bao trùm toàn bộ trạm chiết nạp. Một số bình gas đã phát nổ và cháy lan sang 2 xe ô tô chở gas gần khi vực chiết nạp. Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, lực lượng Cảnh sát PC&CC đã triển khai đội hình, chia làm các mũi công tác tiếp cận ngọn lửa; một mặt phối hợp với quần chúng nhân dân sơ tán tài sản ra khỏi đám cháy đến vị trí an toàn đồng thời phối hợp lực lượng chức năng ngăn không cho người và phương tiện giao thông di chuyển đến khu vực kho gas.
 
Nhận thấy đám cháy có nguy cơ cháy lan sang khu vực bồn chứa gas (gồm 2 bồn chứa 25 tấn và 15 tấn), lãnh đạo Cảnh sát PC&CC số 4 đã chủ động phối hợp với Công ty Cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai chi viện xe chữa cháy và xe tiếp nước của quần chúng nhân dân để dập tắt đám cháy. Cảnh sát PC&CC số 4 chia làm các mũi tấn công, một mũi tiếp cận ngọn lửa từ hướng Đông lên phun nước làm mát khu vực bồn chứa và khu vực trạm chiết nạp gas, mũi thứ 2 gồm các đồng chí mặc trang phục chuyên dụng chống nóng sử dụng thang di chuyển ra phía sau kho gas tiếp cận ngọn lửa.
 
Trước ngọn lửa hung hãn và sức nóng của đám cháy, những người lính cứu hỏa chuyên nghiệp đã dũng cảm, không ngại hiểm nguy vượt tường cao trên 3 mét có hàng rào thép B40 dùng thiết bị chuyên dụng để phá lưới B40, xâm nhập vào bên trong khu vực bồn chứa và khóa các cụm van cấp gas cho các máy chiết nạp. Lúc này mũi tấn công thứ 3 bắt đầu triển khai đội hình tiếp cận ngọn lửa từ phía cổng chính. 
 
Xác định đây là một vụ cháy lớn, có nhiều diễn biến phức tạp, ngay trong đêm đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Tuấn - Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường chỉ huy chữa cháy. Theo đó, đồng chí Giám đốc đã trực tiếp chỉ đạo các phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và CNCH, phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy & CNCH và phòng Cảnh sát PC&CC số 3 huy động 3 xe chữa cháy cùng hơn 30 CBCS tức tốc ra Hoàng Mai chi viện, phối hợp triển khai các phương án chữa cháy.
 
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Giám đốc, các lực lượng tham gia chữa cháy vừa tiến hành phun nước làm mát các bình gas không để xảy ra nổ gây thương vong cho CBCS và các lực lượng khác tham gia chữa cháy; vừa tiến hành phun nước vào đám cháy. Nhiệt độ tại hiện trường lúc này đã ở mức cao đã khiến một số cấu kiện xây dựng bị sụp đổ trong đó phần mái che khu vực chiết nạp, đồng chí Giám đốc đã chỉ đạo CBCS di chuyển hàng trăm bình gas ra khu vực an toàn. 
 
Sau gần 3 giờ chiến đấu dũng cảm của các CBCS Cảnh sát PC&CC và sự phối hợp của chính quyền, Công an thị xã Hoàng Mai và quần chúng nhân dân, đến 23 giờ 30 phút đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Lực lượng Cảnh sát PC&CC đã cứu chữa được nhiều tài sản trong kho hàng hàng tỷ đồng.
 
Theo thống kê ban đầu vụ cháy làm 2 xe ô tải chở gas bị cháy, mái nhà khu chiết nạp bị đổ sập, hàng trăm vỏ bình Gas loại 12 Kg và nhiều thiết bị khác bị hư hỏng. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, thống kê thiệt hại do cháy gây ra.
 
Một số hình ảnh tại vụ hỏa hoạn:
Vụ cháy diễn ra vào khoảng 8 giờ 30 phút kèm theo tiếng nổ lớn
Vụ cháy diễn ra vào khoảng 8 giờ 30 phút kèm theo tiếng nổ lớn
Những người lính cứu hỏa mặc trang phục chống nóng chuyên dụng tiếp cận bên trong khóa van cấp gas
Những người lính cứu hỏa mặc trang phục chống nóng chuyên dụng tiếp cận bên trong khóa van cấp gas
Những bình gas nổ vương vãi tại hiện trường
Những bình gas biến dạng vương vãi tại hiện trường
Vụ cháy làm phần mái che khu vực chiết nạp gas đổ sập
Vụ cháy làm phần mái che khu vực chiết nạp gas đổ sập
Sáng 28/9, lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy
Sáng 28/9, lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy

 

.
Huyền Thương
.