Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/phong-canh-sat-pcampcc-so-6-canh-sat-pcampcc-tinh-nghe-an-dam-bao-an-toan-phong-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-tren-tuyen-758062/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/phong-canh-sat-pcampcc-so-6-canh-sat-pcampcc-tinh-nghe-an-dam-bao-an-toan-phong-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-tren-tuyen-758062/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an toàn phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ trên tuyến - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/09/2017, 14:51 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát PC&CC số 6, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An

Đảm bảo an toàn phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ trên tuyến

(Congannghean.vn)-Sau hơn 2 năm thành lập, đóng chân trên địa bàn huyện Con Cuông, với phương châm “Tích cực phòng cháy - sẵn sàng chữa cháy kịp thời, hiệu quả”, Phòng Cảnh sát  PC&CC số 6, Cảnh sát PC&CC tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn 3 huyện Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PC&CC số 6 hướng dẫn người dân dập tắt đám cháy từ bình gas
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PC&CC số 6 hướng dẫn người dân dập tắt đám cháy từ bình gas

Chỉ tính riêng trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn huyện Con Cuông đã xảy ra 11 vụ cháy trong các khu dân cư, cháy xe ôtô, cháy chợ, làm thiệt hại hơn 3 tỉ đồng. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát  PC&CC số 6 đã xây dựng chương trình công tác PCCC; chỉ đạo, phối hợp với các cấp, ngành chức năng, đơn vị cơ sở tăng cường các biện pháp công tác PCCC, đấu tranh ngăn chặn cháy lớn tại các điểm kinh doanh xăng dầu, các nhà hàng, khách sạn..

Bên cạnh đó, Phòng luôn duy trì nghiêm túc chế độ thường trực sẵn sàng chữa cháy, đảm bảo đủ quân số, phương tiện hoạt động tốt. Nhờ đó, trong suốt gần 2 năm trở lại đây, đơn vị đã đảm bảo nhận tin nhanh và xuất kịp thời 11 lượt xe tham gia chữa cháy 11 vụ cháy đạt hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để phát huy được sức mạnh tại chỗ ở từng địa phương, đơn vị, Phòng Cảnh sát PC&CC số 6 cũng đã bổ sung, xây dựng mới nhiều phương án chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã mở 10 lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 900 lượt cán bộ, nhân viên ở các cơ quan, đơn vị, cơ sở tham gia. Tổ chức thực tập 3 phương án chữa cháy, xây dựng 2 mô hình điển hình trong công tác PCCC.

Đặc biệt, làm tốt công tác phối hợp ký cam kết với các ban, ngành, địa phương, các doanh nghiệp và đã tạo được đồng thuận cao. Bởi vậy, đơn vị đã tạo sức mạnh tổng hợp, chống lại “giặc lửa” một cách hiệu quả, cứu chữa kịp thời nhiều vụ cháy, bảo vệ được tính mạng và tài sản cho Nhà nước và nhân dân, được chính quyền các cấp ghi nhận.

Song song với đó, đơn vị đã hướng dẫn xây dựng và kiện toàn hơn 700 đội PC&CC cơ sở và dân phòng; vận động quần chúng nhân dân tham gia công tác PCCC với mục tiêu phong trào “sâu rộng, vững chắc, hiệu quả” theo phương châm “4 tại chỗ”... Từ đó, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về PCCC, nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và người dân đối với công tác PCCC đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Công tác đảm bảo an toàn PCCC dần dần đi vào cuộc sống của mỗi người dân, từng bước xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện, đặc biệt là tại các điểm kinh doanh xăng dầu, những nơi có nguy cơ cháy, nổ lớn.

Thời gian tới, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra và tăng cường công tác PCCC, ngoài công tác kiểm tra định kỳ, Phòng đã xây dựng kễ hoạch để tổ chức kiểm tra đột xuất về an toàn PCCC các cơ sở, lĩnh vực ngành, nghề có nguy cơ cháy, nổ cao; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho quần chúng nhân dân về công tác PCCC; mở thêm các lớp tập huấn, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở; xây dựng phong trào toàn dân tích cực tham gia công tác PCCC trên tuyến địa bàn 3 huyện miền núi.

.

X. Thống - Bá Hậu

.