Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/suc-lan-toa-tu-viec-thuc-hien-chi-thi-05-trong-luc-luong-canh-sat-pcampcc-757996/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/suc-lan-toa-tu-viec-thuc-hien-chi-thi-05-trong-luc-luong-canh-sat-pcampcc-757996/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức lan tỏa từ việc thực hiện Chỉ thị 05 trong lực lượng Cảnh sát PC&CC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/09/2017, 09:45 [GMT+7]

Sức lan tỏa từ việc thực hiện Chỉ thị 05 trong lực lượng Cảnh sát PC&CC

(Congannghean.vn)-Sức lan tỏa của Chỉ thị 05 trong lực lượng Cảnh sát PC&CC Nghệ An ngày càng được thể hiện rõ hơn qua từng phần việc, trong cách ứng xử, giao tiếp với nhân dân, quyết liệt đấu tranh bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, đảm bảo an toàn PCCC. Vì thế ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tập thể tiên tiến làm theo lời Bác.

Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh tặng Giấy khen  cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh tặng Giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngay sau đó, Đảng ủy Công an Trung ương đã ban hành Kế hoạch số 28-KH/ĐUCA-X11 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05, xác định rõ 7 nội dung trọng tâm cần thực hiện và coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức phổ biến, quán triệt đến 100% CBCS trong đơn vị. Quá trình thực hiện Chỉ thị luôn gắn liền với triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII về “Tăng cường, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; gắn với phong trào “CAND học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”; tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Có thể khẳng định, 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, gắn với Nghị quyết TW4, Khóa XII của Đảng đã tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ toàn lực lượng Cảnh sát PC&CC Nghệ An. Từ đó, mỗi CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức phục vụ, nâng cao lễ tiết tác phong, thái độ khi giải quyết công việc với nhân dân.

Trong sinh hoạt Đảng bộ, Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh đã lựa chọn những chủ đề, nội dung cụ thể sát với thực tế của đơn vị để phổ biến, giới thiệu, trao đổi với đảng viên, CBCS chủ động liên hệ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến nay, việc sinh hoạt tư tưởng về nội dung quan trọng, thường xuyên trong sinh hoạt Đảng đã trở thành một trong những tiêu chí quan trọng, là thước đo để đánh giá phân loại đảng viên và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” vào cuối năm. Việc tự phê bình và phê bình về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng được phát huy; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy và nêu cao vai trò nêu gương của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC cũng quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW và những nội dung cơ bản về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, nội dung tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; gắn với giáo dục truyền thống cách mạng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành, các phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tổ chức và duy trì thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm cổ vũ, thúc đẩy phong trào thi đua làm theo lời Bác.

Thực hiện Chỉ thị 05, Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC đã lựa chọn những nội dung trọng tâm mang tính đột phá để tạo chuyển biến rõ nét. Trong đó phải kể đến dấu ấn của các công trình phần việc, phong trào của Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ. Có được kết quả này, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã đặc biệt quan tâm tới công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong 1 năm qua, đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch về hành động của thanh niên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó đặc biệt là những hoạt động về nguồn tại các khu di tích lịch sử, công tác đền ơn đáp nghĩa…

Cùng với đó, thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại giữa Giám đốc Cảnh sát PC&CC với lực lượng đoàn viên, thanh niên, cán bộ hội viên để nắm bắt tư tưởng, tâm tư tình cảm cũng như những vướng mắc của CBCS nhằm động viên các CBCS trẻ yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với khí thế thi đua sôi nổi và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sau hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến dũng cảm trong chiến đấu, tận tụy trong công việc. Chỉ tính trong năm 2016, Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba cho tập thể Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An, tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 4 cá nhân; tặng và truy tặng Huân chương dũng cảm cho 2 cá nhân; 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 11 tập thể, 10 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; nhiều lượt tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen các loại. Ngoài ra, đơn vị còn nhận được rất nhiều thư của các cá nhân, tổ chức và người dân khen ngợi, cảm ơn về tinh thần dũng cảm khi tham gia cứu chữa các vụ cháy và cứu nạn, cứu hộ.

.

Huyền Thương

.