Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/thuc-tap-chua-chay-tai-co-so-kinh-doanh-karaoke-vertu-759574/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/thuc-tap-chua-chay-tai-co-so-kinh-doanh-karaoke-vertu-759574/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực tập chữa cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke Vertu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/09/2017, 14:35 [GMT+7]

Thực tập chữa cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke Vertu

(Congannghean.vn)-Sáng 29/9, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 phối hợp cơ sở karaoke Vertu (78 – Minh Khai – TP Vinh) tổ chức thực tập phương án chữa cháy.
 
Thời gian qua tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp, trên địa bàn cả nước đã xảy ra một số vụ cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Cảnh sát PC&CC đã tăng cường kiểm tra các cơ sở này để kịp thời phát hiện, kiến nghị khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC cũng như phối hợp các cơ sở tổ chức thực tập các phương án chữa cháy nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ cho cán bộ nhân viên cơ sở.
Nhân viên cơ sở karaoke phun nước dập lửa xử lý đám cháy khi mới phát sinh
Nhân viên cơ sở karaoke phun nước dập lửa xử lý đám cháy khi mới phát sinh
Karaoke Vertu được xây dựng 3 tầng với 17 phòng hát, do đây là cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí nên nguyên vật liệu các phòng hát đều là những chất dễ cháy và khi cháy tỏa ra nhiều khói, khí độc do vậy công tác đảm bảo an toàn PCCC được chủ cơ sở quan tâm.
Cảnh sát PC&CC giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong ra ngoài
Cảnh sát PC&CC giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong ra ngoài
Tình huống giả định là vào lúc 9 giờ, do sự cố chập điện nên phòng hát tầng 2 xảy ra cháy nổ. Nhân viên cơ sở đã xử lý và dập tắt đám cháy nhưng do đám cháy lây lan nhanh nên nguy cơ cháy lan rất cao. Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PC&CC số 1 đã huy động 3 xe chữa cháy cùng hơn 30 CBCS đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy, cứu các khách hàng bị mắc kẹt bên trong tòa nhà.
 
Sau 20 phút triển khai các phương án, đám cháy đã được dập tắt và khống chế hoàn toàn, các nạn nhân mắc kẹt được giải cứu kịp thời, an toàn. 
.

H. Thương

.