Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/an-ninh-ha-tinh-nhung-canh-tay-noi-dai-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-761938/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/an-ninh-ha-tinh-nhung-canh-tay-noi-dai-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-761938/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những cánh tay nối dài đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 14/10/2017, 09:35 [GMT+7]
An ninh Hà Tĩnh

Những cánh tay nối dài đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Trên mỗi chặng đường trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, lực lượng Công an xã luôn khẳng định vai trò, vị thế và niềm tin yêu trong lòng nhân dân. Những đóng góp to lớn của lực lượng Công an xã trong những năm qua đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn Hà Tĩnh.

Công an huyện Đức Thọ cùng với lực lượng Công an xã nắm tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở
Công an huyện Đức Thọ cùng với lực lượng Công an xã nắm tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở

Xã Tượng Sơn nằm ở phía đông nam huyện Thạch Hà, có 7 thôn với hơn 1.100 hộ, gần 5.000 nhân khẩu, là địa phương được huyện Thạch Hà chọn làm điểm xã về đích nông thôn mới kiểu mẫu. Đảm bảo ANTT là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền và Công an huyện Thạch Hà, Công an xã Tượng Sơn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến, thành lập 68 tổ liên gia an toàn tự quản; chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai thực hiện tốt các mặt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Dương Kim Huy, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn cho biết: Lực lượng Công an xã đóng vai trò rất quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. Lực lượng này đã có nhiều sáng kiến trong công tác tham mưu không chỉ trên lĩnh vực ANTT mà còn phát triển và nhân rộng các mô hình ở địa bàn. Với sự hỗ trợ của Công an tỉnh, Công an huyện Thạch Hà, Công an xã Tượng Sơn là một trong những nhân tố quan trọng để xã đạt tiêu chí 19 trong xây dựng nông thôn mới; là lực lượng nòng cốt, xung kích, cầu nối trong đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cũng như giải quyết các vấn đề phức tạp nảy sinh, góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở.

Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các huyện, thành phố, thị xã được cụ thể hóa bằng các mô hình thiết thực. Lực lượng Công an đã xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành lập và củng cố hoạt động 262 hội đồng tự quản, 16.508 tổ liên gia tự quản về ANTT, 2.165 tổ hòa giải. Nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả, tích cực đã góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Điển hình như mô hình “Tiếng kẻng an ninh” tại phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh; mô hình “Cổng rào an ninh - Tiếng kẻng an ninh” tại xã Thạch Xuân, “Giáo họ Tiến Thủy: Đoàn kết - An toàn - Văn Minh” tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà…

Với vai trò nòng cốt trong đảm bảo ANTT ở cơ sở, lực lượng Công an xã đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp các chủ trương, kế hoạch và biện pháp đảm bảo ANTT; phối hợp với lực lượng Công an cấp trên và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng nông thôn mới; làm tốt chức năng quản lý Nhà nước về ANTT, phòng ngừa, tham gia đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, phối hợp giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân; trực tiếp tham gia tuần tra đảm bảo trật tự ATGT ở địa bàn cơ sở. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2017, lực lượng Công an xã đã trực tiếp tham gia và phối hợp giải quyết hàng trăm vụ phạm pháp hình sự lớn nhỏ, trên 1.200 vụ vi phạm hành chính, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thực tế cho thấy, lực lượng Công an xã ở Hà Tĩnh đang ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, khẳng định vai trò, vị trí trong công tác đảm bảo ANTT. Từ trong các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn, đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến, những tấm gương tận tâm, tận tụy với công việc, giữ đúng tác phong, lề lối làm việc của lực lượng Công an với nhân dân, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở.

.

Văn Hùng

.