Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/cong-an-thi-tran-quan-hanh-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-lam-ro-nhieu-vu-pham-phap-tren-dia-ban-762572/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/cong-an-thi-tran-quan-hanh-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-lam-ro-nhieu-vu-pham-phap-tren-dia-ban-762572/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm rõ nhiều vụ phạm pháp trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/10/2017, 10:11 [GMT+7]
Công an thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Làm rõ nhiều vụ phạm pháp trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Là trung tâm của huyện Nghi Lộc, tập trung nhiều đầu mối giao thông nên thị trấn Quán Hành có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế, tuy nhiên đây cũng là môi trường thuận lợi cho các đối tượng hoạt động phạm pháp. Trong những năm qua, để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an thị trấn Quán Hành đã không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn xã hội.

Công an thị trấn Quán Hành giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
Công an thị trấn Quán Hành giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Xác định công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT là nội dung quan trọng và thường xuyên, ngay từ đầu năm, Công an thị trấn đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương các chủ trương, kế hoạch và biện pháp đảm bảo ANTT; phối hợp với lực lượng Công an cấp trên và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng nông thôn mới; phòng ngừa, tham gia đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, phối hợp giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân; trực tiếp tham gia tuần tra đảm bảo trật tự ATGT ở địa bàn cơ sở.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xảy ra gần 20 vụ phạm pháp hình sự, Công an thị trấn đã trực tiếp điều tra, làm rõ và phối hợp với Công an huyện giải quyết. Điển hình: Ngày 30/3/2017, Công an thị trấn nhận được tin báo của ông Hoàng Văn Cương trú tại khối 6, thị trấn Quán Hành về việc gia đình ông bị kẻ gian đột nhập lấy đi hơn 2 triệu đồng. Nhận được tin báo, Công an thị trấn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh thông tin. Chỉ 1 ngày sau đã xác định được thủ phạm là Đinh Văn Thông (SN 1978) trú tại khối 8, thị trấn Quán Hành. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng khai nhận đã gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản. Công an thị trấn đã lập hồ sơ chuyển lên Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bên cạnh đó, Công an thị trấn còn thường xuyên bám địa bàn, rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy; giám sát theo dõi các đối tượng có tiền sử về ma túy. Từ đó, xây dựng kế hoạch phòng chống, đấu tranh, bắt giữ các đối tượng và triển khai công tác cai nghiện tại cộng đồng có hiệu quả. Đến nay, Công an thị trấn đã lập hồ sơ đưa 14 đối tượng đi cai nghiện ma túy?. Đặc biệt, ngày 14/1/2017, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thành trú tại xóm Kim Liên, thị trấn Quán Hành về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Thị trấn Quán Hành là khu vực trung tâm, tập trung nhiều đầu mối giao thông nên có lưu lượng người qua lại đông, tiềm ẩn nhiều yếu tố mất ANTT. Trước tình hình đó, những năm qua, dưới sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, Công an thị trấn đã phối hợp với Đội Quản lý đô thị - xây dựng duy trì công tác đảm bảo hành lang ATGT dọc các tuyến đường, khu vực chợ dân sinh. Từ đầu năm đến nay, Công an thị trấn cùng với các lực lượng đã xử lý, thu giữ gần 200 biển quảng cáo lấn chiếm hành lang ATGT và giải tỏa một số hàng quán dựng tạm trên vỉa hè, góp phần tạo cảnh quan đô thị sạch, đẹp, đường thông hè thoáng.

Đồng chí Nguyễn Đình Bình, Trưởng Công an thị trấn Quán Hành chia sẻ: Những cố gắng và nỗ lực của tập thể Công an thị trấn đã góp phần đảm bảo ANTT, tạo môi trường ổn định cho nhân dân sinh sống, phát triển kinh tế. Mặc dù địa bàn rộng, lực lượng mỏng nhưng với tinh thần Vì nhân dân phục vụ nên khi nhận được tin báo của người dân là chúng tôi không quản ngày đêm, ngay lập tức triển khai lực lượng xuống hiện trường, phối hợp với Công an huyện điều tra, làm rõ. Chính vì thế, Công an thị trấn luôn được chính quyền và nhân dân tin tưởng, ủng hộ.

.

Như Phương

.